Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Israel bắt giữ các thành viên Hamas


Thành viên của Lữ đoàn Qassam, cánh vũ trang của Hamas, nói chuyện trên máy bộ đàm tại trại tị nạn Rafah, phía nam dải Gaza, ngày 21/8/2011
Thành viên của Lữ đoàn Qassam, cánh vũ trang của Hamas, nói chuyện trên máy bộ đàm tại trại tị nạn Rafah, phía nam dải Gaza, ngày 21/8/2011

Cảnh sát Palestine cho hay binh sĩ Israel bắt giữ nhiều thành viên của phe Hamas hôm nay tại Bờ Tây, chỉ vài giờ sau khi nhánh hoạt động ở Gaza của phe này bắn rốc-két sang Israel.

Israel tố cáo các phần tử chủ chiến tại Dải Gaza do Hamas kiểm soát đã bắn hơn 100 quả rốc-két vào miền Nam Israel trong vài ngày qua.

Phát ngôn nhân quân đội Israel, Thiếu tướng Yoav Mordechai, khẳng định Israel sẽ không ngần ngại mở rộng hoạt động quân sự trong trường hợp cần thiết.

Phe Hamas tuyên bố chấm dứt thỏa thuận ngưng bắn với Israel để đáp trả loạt không kích của Israel nhắm mục tiêu vào phe chủ chiến tại Gaza kể từ thứ năm khiến ít nhất 14 người Palestine thiệt mạng, đa số là các phần tử chủ chiến.

Một người đàn ông Israel tử thương trong một cuộc tấn công bằng rốc-két.

5 cảnh sát viên Ai Cập bị thiệt mạng trong các cuộc xung đột dọc theo biên giới giữa Israel với Ai Cập.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel, ông Ehud Barak, hôm qua lên tiếng xin lỗi về cái chết của 5 cảnh sát Ai Cập và cho biết Israel sẽ phối hợp với quân đội Ai Cập tiến hành một cuộc điều tra chung để tìm hiểu vụ việc.

Chính phủ Ai Cập cho rằng lời xin lỗi này là chưa đủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG