Đường dẫn truy cập

Trụ sở Hội đồng tỉnh Iraq bị tấn công


Cảnh tàn phá sau một vụ tấn công khủng bố ở Iraq
Cảnh tàn phá sau một vụ tấn công khủng bố ở Iraq

Cảnh sát Iraq cho hay phiến quân đã xông vào khu vực trụ sở của Hội đồng tỉnh, hạ sát 8 người và gây thương tích cho 24 người khác.

Những người chứng kiến tận mắt và các giới chức nói rằng những kẻ tấn công đã kích nổ quả bom gài trong xe gần lối vào nơi hội đồng tỉnh đang chuẩn bị mở cuộc họp hàng tuần tại Baquba, thủ phủ tỉnh Diyala.

Các giới chức an ninh cho hay ít nhất 5 người có vũ trang đã tiến vào tòa hành chính tỉnh, nổ súng và hai trong số những kẻ tấn công đã kích bom tự sát.

Nhà chức trách cho hay các lực lượng Iraq đã chiếm lại quyền kiểm soát tòa nhà sau khi hạ sát tất cả những kẻ vũ trang tấn công. Quân đội Mỹ cho biết lực lượng của họ đã dùng trực thăng quan sát để hỗ trợ trong vụ này.

Chưa có phe nào nhận trách nhiệm, nhưng vụ này giống hệt như vụ tấn công vào một tòa hành chánh tỉnh tại Tikrit trong tháng Ba khiến 58 người chết. Al-Qaida đã nhận trách nhiệm trong vụ tấn công đó.

Vụ tấn công này làm dấy lên mối lo ngại về khả năng của các lực lương an ninh Iraq trong lúc binh sỹ Mỹ chuẩn bị triệt thoái trong vòng vài tháng nữa.

Trong các vụ bạo động khác hôm thứ Ba, Hoa Kỳ loan tin hai binh sỹ Mỹ thiệt mạng trong lúc thi hành công vụ tại miền nam Iraq. Bộ Quốc phòng đang cho điều tra nhưng không cho biết chi tiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG