Đường dẫn truy cập

Ấn Độ cử người quản lý kho tàng mới phát hiện


Ngôi đền Sree Padmanabhaswamy ở Trivandrum, Ấn Độ, 05/07/2011
Ngôi đền Sree Padmanabhaswamy ở Trivandrum, Ấn Độ, 05/07/2011

Tòa Tối Cao Ấn Độ đề nghị cử một chức sắc phụ trách canh giữ một kho tàng trị giá trên 20 tỉ đôla được khám phá trong những căn hầm dưới một ngôi đền Ấn giáo.

Tòa án cũng đã chỉ thị cho một đội ngũ điều tra viên làm một bản liệt kê chính thức kho tàng, bao gồm kim cương, ngọc bích, tiền vàng tiền bạc và hình tượng. Những cổ vật quí giá, được tìm ra vào tuần trước tại bang Kerala, đã giúp thêm tư liệu về hàng bao nhiêu thế kỷ giao thương và thờ phượng tại miền nam Ấn Độ.

Kho tàng được chôn giấu trong các căn hầm nằm dưới ngôi đền Sree Padmanabhaswamy, cũng là đền thờ của hoàng gia Travancore cổ xưa tại Kerala.

Hôm thứ Tư, tòa án tối cao Ấn Độ đã yêu cầu chụp hình và quay video những căn hầm trên, và một vị chức sắc đề xuất những cách thức bảo quản kho tàng.

Chính quyền Ấn Độ đã phái hàng trăm viên cảnh sát vũ trang đặc biệt tới canh ngôi đền có từ thế kỷ 16 và đặt những máy phát giác kim loại tại lối vào, sau khi những tin tức đầu tiên về kho tàng bị tiết lộ hôm thứ Bảy. Ngoài ra, người ta trông đợi sẽ có các camera và những thiết bị công nghệ cao dùng để theo dõi được gắn thường trực tại khu vực đền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG