Đường dẫn truy cập

Ấn Độ, Pakistan tìm cách tăng cường niềm tin


Ngoại trưởng Pakistan Hina Rabbani Khar (phải) và Ngoại trưởng Ấn Ðộ Somanahalli Mallaiah Krishna dự cuộc họp của Hiệp hội Hợp tác Khu vực Nam Á
Ngoại trưởng Pakistan Hina Rabbani Khar (phải) và Ngoại trưởng Ấn Ðộ Somanahalli Mallaiah Krishna dự cuộc họp của Hiệp hội Hợp tác Khu vực Nam Á

Ấn Độ và Pakistan cho hay quan hệ song phương giữa hai nước láng giềng có vũ khí hạt nhân đã được cải thiện, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm.

Ngoại trưởng Pakistan Hina Rabbani Khar và người đồng nhiệm Ấn Độ S.M. Krishna đã thảo luận về quan hệ song phương ngày hôm nay tại Maldives, giữa lúc hai nước tiếp tục thực hiện một tiến trình hòa bình mà họ đã nối lại hồi đầu năm nay.

Bà Khar nói rằng “sự thiếu tin tưởng” tồn tại giữa hai nước trong nhiều năm qua đã giảm bớt.

Hai vị ngoại trưởng đã gặp các bộ trưởng ngoại giao khác trong khu vực trước thềm một hội nghị thượng đỉnh sẽ bắt đầu vào ngày mai ở Maldives. Thủ tướng Pakistan và Ấn Độ dự kiến cũng sẽ hội đàm bên lề cuộc hội nghị.

Hội nghị thượng đỉnh này cũng có sự tham dự của Bangladesh, Sri Lanka, Nepal, Bhutan, Afghanistan và Maldives.

Bà Khar nhận định rằng khủng bố là một thách thức chính mà khu vực phải đối mặt và sẽ là một trong những chủ đề được đưa ra thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh.

Ông Krishna và bà Khar đã nhóm họp hồi tháng 7, hai người đã ca ngợi một “kỷ nguyên hợp tác mới” giữa Ấn Độ và Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG