Đường dẫn truy cập

IMF thu hẹp danh sách ứng cử viên cho chức tổng giám đốc


Bộ trưởng tài chính Pháp Christine Lagarde và Thống đốc ngân hàng trung ương Mexico Agustin Carstens là hai đối thủ còn lại trong cuộc đua tranh chức lãnh đạo IMF
Bộ trưởng tài chính Pháp Christine Lagarde và Thống đốc ngân hàng trung ương Mexico Agustin Carstens là hai đối thủ còn lại trong cuộc đua tranh chức lãnh đạo IMF

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã thu hẹp danh sách các ứng cử viên cho vị trí hàng đầu của cơ quan này.

Ban quản trị IMF cho biết Bộ trưởng tài chính Pháp Christine Lagarde và Thống đốc ngân hàng trung ương Mexico Agustin Carstens là hai đối thủ còn lại trong cuộc đua tranh chức vụ lãnh đạo cơ quan cho vay quốc tế này.

Quyết định này đã loại Thống đốc ngân hàng trung ương Israel Stanley Fischer, mà nếu chọn ông này thì IMF phải tăng hạn số tuổi là 65 cho những người lãnh đạo cơ quan lần đầu.

Ông Fischer hôm nay tuyên bố ông tiếc là đã không hội đủ tiêu chuẩn và tin là chuyện giới hạn tuổi tác là không thích hợp.

Bà Lagarde được sự ủng hộ của Liên hiệáp Aâu châu được nhiều người cho là sẽ thắng chức vụ này mặc dù ông Carstens có được hậu thuẫn của mấy chục nước châu Mỹ La Tinh.

Chức Chủ tịch IMF đã bị bỏ trống sau khi cựu Chủ tịch là ông Dominique Strauss-Kahn bị cáo buộc tội tấn công tình dục hồi tháng 5.

IMF dự trù chọn lãnh đạo mới vào cuối tháng 6 này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG