Đường dẫn truy cập

Washington ủng hộ bà Lagarde làm người lãnh đạo IMF


Bộ trưởng Tài chánh Pháp Christine Lagarde
Bộ trưởng Tài chánh Pháp Christine Lagarde

Hoa Kỳ ủng hộ cho Bộ trưởng Tài chánh Pháp Christine Lagarde trong cuộc vận động để trở thành nhà lãnh đạo sắp tới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Chính phủ Nga hôm nay cũng công khai tỏ ý hậu thuẫn cho bà Lagarde.

Trong thông cáo báo chí hôm nay, Bộ trưởng Tài chánh Hoa Kỳ Timothy Geithner nêu lên điều ông mô tả là “tài lãnh đạo xuất chúng và kinh nghiệm nhiều mặt” của bà Lagarde.

Ông Geithner cũng nói tốt về ông Agustin Carstens, Thống đốc Ngân hàng trung ương Mexico và là đối thủ của bà Lagarde cho chức vụ Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Ông Geithner cho rằng sự ứng cử của ông Carstens là “mạnh mẽ và khả tín”.

Hội đồng chấp hành gồm 24 thành viên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế hôm nay sẽ họp để xét về người lãnh đạo sắp tới của tổ chức.

Nhiều nguồn tin báo chí cho rằng bà Lagarde sẽ giành được thắng lợi.

Chức vụ hàng đầu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế đang khuyết vì cựu Tổng Giám đốc Dominique Strauss-Kahn từ chức sau khi bị bắt về cáo giác xâm hại tính dục. Ông Strauss-Kahn phủ nhận các cáo giác đó.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế cung cấp các khoản cho vay và tư vấn kỹ thuật cho những nước gặp khó khăn kinh tế và đã đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch cứu nguy cho Hy Lạp.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG