Đường dẫn truy cập

Hàng hiệu của Hollywood với giá bèo


Cửa hàng Address Boutique chuyên bán quần áo củ của giới giàu có nhất nước Mỹ trong đó có trang phục của các ngôi sao điện ảnh Hollywood
Cửa hàng Address Boutique chuyên bán quần áo củ của giới giàu có nhất nước Mỹ trong đó có trang phục của các ngôi sao điện ảnh Hollywood

Nếu biết chỗ, ta có thể làm chủ những áo dạ hội của các đại diễn viên Hollywood chỉ mặc qua một lần mà chỉ tốn một giá rẻ không thể tưởng tượng. Vâng, đúng là những bộ áo lộng lẫy mà ta vẫn thấy khi họ mặc để dự những dịp như lễ trao giải Oscar.

Trên một con đường của thành phố Los Angeles có “The Address Boutique,” một cửa hàng quần áo mà thoạt nhìn cũng giống như nhiều của hàng quần áo khác.

Bà Elizabeth Kaye, một người chuyên săn hàng độc, nói rằng bước vào đây, ta sẽ tìm được quần áo được thiết kế riêng cho một số người giàu nhất nước Mỹ, trong đó có nhiều diễn viên điện ảnh.

Bà Maureen Clavin, chủ nhân của The Address Boutique chỉ cho phóng viên VOA:

“Cái này là của siêu người mẫu Cindy Crawford, còn cái này do Versace thiết kế, là của diễn viên Sharon Stone.”

Bà Clavin đã mở tiệm này từ những năm đầu tiên của thập niên 1960:

“Tôi đến nhà họ hoặc nhân viên của họ hoặc đích thân họ mang đến tiệm tôi. Tôi làm giấy tờ cho họ biết cái giá mà tôi định bán. Khi nào bán được tôi viết séc trả cho họ. Nhiều người muốn tặng số tiền bán được cho các hội từ thiện.”

Bà Elizabeth Kaye, một khách hàng lâu năm, nói trước đây bà thường đến các cửa hàng lớn để mua quần áo có nhãn hiệu danh tiếng, nhưng kể từ khi khám phá ra cửa hàng này, bà nói chẳng tội gì phải trả cái giá đắt như vậy:

“Lần đầu tiên đến đây, tôi thấy những chiếc áo độc đáo, không hề đụng hàng với ai, mà lại bán với cái giá như vậy, tôi choáng.”

Chủ nhân Clavin nói:

“Thay vì phải chi 1.600 cho một áo, ở đây khách của tôi chỉ cần chi từ 300 đến 400, quả thật là quá hời.”

Một cửa hàng khác mà ta cũng có thể thừa hưởng chút hương vị Hollywood là “It's A Wrap.” Tên cửa hàng là câu nói mà các đạo diễn truyền hình thường sử dụng mỗi khi quay xong một cảnh.

Quần áo ở đây đã từng được mặc bởi các diễn viên TV và phim ảnh. Quản lý David Bright cho biết:

“Mỗi khi xong một bộ phim, họ dư ra một đống quần áo mà không biết phải làm gì. Chúng tôi giống như làm phước cho họ, giải quyết một vấn đề cho họ, giải phóng mặt bằng cho họ ở trường quay bằng cách bán các quần áo này cho công chúng.”

Ông Bright nói quần áo tiệm ông có giá hạ từ 50 đến 70% so với giá thường, và người mua biết được quần áo mình đang mặc đã được sử dụng trong bộ phim nào, vì các nhãn có đề rõ ràng.

Bà Sherrie Goldman vừa mua một áo len:

“Tiệm này vừa thích hợp với túi tiền eo hẹp của tôi, vừa thỏa mãn cái gu của tôi là thích mặc quần áo của các nhà thiết kế thời trang.”

Hầu hết các khách hàng đều cho rằng nếu muốn ăn mặc như các sao mà không phải tốn kém nhiều thì ta phải kiên nhẫn, lượn đi lượn lại ở các tiệm này, cộng thêm một chút cơ duyên hoặc may mắn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG