Đường dẫn truy cập

Hollywood sẵn sàng cho lễ trao giải Oscar


Thảm đỏ được trải ra ở Hollywood Blvd chuẩn bị cho lễ trao giải Oscar lần thứ 83
Thảm đỏ được trải ra ở Hollywood Blvd chuẩn bị cho lễ trao giải Oscar lần thứ 83

Các ngôi sao điện ảnh sẽ xuất hiện vào ngày chủ nhật này tại buổi lễ trọng đại nhất trong năm, là lễ trao giải của Hàn Lâm viện Điện ảnh. Theo tường trình của thông tín viên Mike O’Sullivan từ Los Angeles, cuộc chạy đua giành giải Oscar năm nay diễn ra giữa một cuốn phim nói về hoàng gia Anh, “The King’s Speech” câu chuyện về Internet “The Social Network”, và một cuốn phim cao bồi làm lại “True Grit.”

“The King’s Speech”, dựa vào một câu chuyện có thực ngoài đời về một vị vua bị tật nói lắp, là chuyện kể về tình bạn giữa người đã trở thành Quốc vương George Đệ lục và chuyên gia trị liệu ngôn ngữ cho công.

Cuốn phim “The King’s Speech” được đề cử 12 giải, trong đó có giải diễn viên chính xuất sắc cho tài tử Colin Firth, giải nữ diễn viên phụ xuất sắc cho Helena Bonham Carter, giải nam diễn viên phụ xuất sắc cho Geoffrey Rush và đạo diễn Tom Hooper. Phim đã được các giải chính của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh và Nghiệp đoàn Đạo diễn Mỹ.

Nhưng khi nói chuyện với các ký giả tại một bữa trưa mới đây dành cho những người được đề cử, Rush nói anh không trông đợi sẽ đoạt một giải Oscar.

Diễn viên Rush nói: “Nếu được thì cũng tốt thôi. Chúng tôi vẫn đã hoàn thành công tác, và đó là một cuốn phim khiến tôi rất lấy làm hãnh diện.”

“True Grit” làm lại một cuốn phim cao bồi nổi tiếng nhờ tài tử John Wayne vào năm 1969. Đó là câu chuyện của một cô gái đi tìm kẻ đã sát hại cha mình nhờ sự giúp đỡ của một cảnh sát viên can trường tên là Rooster Cogburn, mà trong cuốn phim vừa thực hiện đã do tài tử Jeff Bridges thủ vai.

Jeff Bridges đã được đề cử giải nam diễn viên chính xuất sắc. Và diễn viên cùng đóng với anh, Hailee Steinfeld, 14 tuổi được đề cử giải nữ diễn viên phụ xuất sắc.

“The Social Network” kể lại trình tự sự đi lên của hiện tượng Facebook trên Internet, đã được đề cử giải nam diễn viên chính xuất sắc cho Jesse Einsenberg, người đóng vai Mark Zuckerberg, nhân vật sáng lập Facebook.

Trong các tài tử khác được đề cử giải Oscars có Natalie Portman cho vai chính trong cuốn phim tình cảm tâm lý “Black Swan,” Nicole Kidman cho phim “Rabbit Hole” và Annette Bening cho vai đóng một bà mẹ đồng giới tính trong phim “The Kids Are All Right.”

Christian Bale được đề cử giải diễn viên phụ cho vai đóng trong cuốn phim về quyền Anh “The Fighter”, và nữ diễn viên cùng đóng với anh là Amy Adams và Melissa Leo được đề cử giải vai phụ xuất sắc.

Các phim nói tiếng nước ngoài được đề cử năm nay là của Mexico, Hy Lạp, Đan Mạch, Canada và Algeria. Javier Bardem, vai chính trong phim “Biutiful” cũng được đề cử giải diễn viên chính xuất sắc.

Tài tử Jeff Bridges được đề cử nói rằng giải Oscars giúp quảng bá cho các nhà làm phim cùng các tác phẩm của họ.

Jef Bridges cho biết: “Các giải thưởng này, vừa là cơ hội để công nhận tác phẩm vĩ đại của đồng nghiệp chúng ta, cũng là một cách quảng cáo thương mại cho công nghiệp phim ảnh. Đây là cơ hội cho tất cả các nhà làm phim và các phim trường để kêu gọi mọi người xem phim họ làm ra.”

James Franco, người được đề cử giải diễn viên xuất sắc cho cuốn phim “127 Hours” sẽ cùng dẫn chương trình trao giải Oscar với nữ tài tử Anne Hathaway. Chương trình này thường là một dịp để vinh danh lịch sử Hollywood, nhưng Franco nói công việc của anh còn là thu hút lớp khán giả trẻ tuổi hơn.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG