Đường dẫn truy cập

'The King’s Speech' đoạt giải Oscar phim hay nhất


Emile Sherman, Iain Canning và Gareth Unwin nhận giải Oscar® Phim Hay Nhất trong năm cho phim 'The King's Speech' tại Hollywood, tối 27/2/2011
Emile Sherman, Iain Canning và Gareth Unwin nhận giải Oscar® Phim Hay Nhất trong năm cho phim 'The King's Speech' tại Hollywood, tối 27/2/2011

Cuốn phim truyện của Anh 'The King’s Speech' đoạt những giải cao nhất tại lễ trao giải của Hàn lâm viện điện ảnh Hoa Kỳ ở Hollywood tối qua, giải phim hay nhất với tài tử Colin Firth đoạt giải nam diễn viên xuất sắc và Tom Hooper đoạt giải đạo diễn xuất sắc. Phim còn đoạt thêm giải kịch bản hay nhất. Từ Los Angeles, thông tín viên VOA Mike O’ Sullivan ghi nhận thêm các chi tiết sau đây.

Đạo diễn Steven Spielberg đã loan báo giải thưởng cao quý nhất tại lễ trao giải tối qua, giải Oscar dành cho phim xuất sắc nhất, dành cho cuốn phim nói về nhà vua George đệ lục của Anh mắc tật nói lắp.

Đạo diễn Tom Hooper đã cảm ơn thân mẫu về việc gợi ý cho ông làm cuốn phim này. Bà đã dự buổi đọc thử kịch bản gợi cảm hứng cho cuốn phim này.

Ông Hooper nói: “Xuýt nữa thì bà đã không đi dự. Buổi đọc thử kịch bản nghe không mấy hấp dẫn, nhưng tạ ơn Thượng đế bà đã đi dự, bởi vì khi về nhà, bà đã gọi điện thoại cho tôi và nói, Tom ơi, mẹ nghĩ rằng đã tìm ra ý cho cuốn phim sắp tới của con.”

Đạo diễn Hooper nói rằng bài học đạo đức cho câu chuyện này là 'hãy nghe lời khuyên của mẹ mình'.

Ở hậu trường, tài tử Colin Firth cho biết việc anh thủ vai nhà vua Anh là một thử thách cho cả anh lẫn đạo diễn Hooper:

Diễn viên Firth nói: “Bởi lẽ tôi to con hơn vua George đệ lục nhiều lắm. Ông ấy rất gầy ốm và có một cá tính nổi tiếng là nóng nẩy. Và Tom lưu ý với tôi rằng hãy cố gắng ít xuất hiện càng nhiều càng tốt.”

Natalie Portman đoạt giải Oscar nữ diễn viên xuất sắc trong cuốn phim tâm lý hồi hộp Black Swan. Sau đó tối qua, cô nói cô cảm thấy hơi mất phương hướng.

Nữ diễn viên Portman nói: “Ngay lúc này, tôi cảm thấy như ở trong mơ. Thực sự tôi không biết mình đang ở đâu nữa.”

Christian Bale và Melissa Leo đoạt các giải nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc qua các vai đóng trong cuốn phim về quyền Anh “The Fighter.”

Ở hậu trường, Bale nói anh rất hài lòng về tác động của cuốn phim này.

Diễn viên Bale nói: “Tôi cảm thấy rất thích thú khi có bất cứ ai đến nói với tôi rằng họ cảm động về một tài diễn xuất. Tôi thực sự yêu thích điều đó.”

Cuốn phim khoa học giả tưởng Inception đoạt các giải Oscar về biên tập âm thanh, hòa âm, hiệu quả hình ảnh.

Cuốn phim The Social Network nói về sự xuất hiện của trang Facebook, được tuyên dương về kịch bản chuyển thể, biên tập phim và nhạc phim hay nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG