Đường dẫn truy cập

Mỹ: Chưa thể xác nhận tin nói rằng quân xa Nga đã tiến vào Ukraine


Đoàn xe quân sự của Nga bên ngoài thị trấn Kamensk-Shakhtinsky, vùng Rostov, 16/8/2014.
Đoàn xe quân sự của Nga bên ngoài thị trấn Kamensk-Shakhtinsky, vùng Rostov, 16/8/2014.

Tòa Bạch Ốc cho biết họ chưa thể xác nhận những tin tức cho rằng binh sĩ Ukraine đã phá hủy một đoàn xe quân sự của Nga mà họ nói đã tiến vào miền đông Ukraine.

Nữ phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Caitlin Hayden hồi tối thứ sáu nói rằng các giới chức đang thu thập thông tin về tình hình ở đó. Bà cho biết Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm về những vụ xâm nhập Ukraine của Nga hoặc được Nga hậu thuẫn.

Trước đó trong ngày thứ sáu, Nga phủ nhận tin nói rằng một đoàn xe quân đội Nga vượt biên giới vào miền đông Ukraine tối thứ năm và bị binh sĩ Ukraine phá hủy.

Tuy nhiên, văn phòng của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rằng Ukraine đã phá hủy một phần lớn của đoàn xe đó. Ông Poroshenko cũng xác nhận tin tức báo chí là quân xa Nga đã tiến vào Ukraine tại một nơi cách nơi đoàn xe cứu trợ Nga bị chặn lại để kiểm tra khoảng 30 kilomét.

Ngũ Giác Đài cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoygu và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã thảo luận về đoàn xe cứu trợ trong một cuộc điện đàm hôm thứ sáu.

Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài, Chuẩn Đô đốc John Kirby, cho biết ông Hagel yêu cầu làm rõ về đoàn xe và ông Shoygu bảo đảm với ông Hagel là đoàn xe không có nhân viên quân đội và không được dùng làm một cái cớ để Nga can thiệp ở Ukraine. Ông Shoygu cũng nói rằng việc giao hàng cứu trợ nằm dưới sự điều động của Hội Hồng thập tự Quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG