Đường dẫn truy cập

Hỏa hoạn nhỏ tại Khách sạn Majestic ngay hội chợ hoa Sài Gòn


Quang cảnh đường hoa Sài Gòn Tết Ất Mùi 2015.
Quang cảnh đường hoa Sài Gòn Tết Ất Mùi 2015.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra tại khách sạn Majestic ở trung tâm thành phố Sài Gòn chiều 28 Tết.

“Bảng trang trí Tết (decoration) hình con dê bên ngoài khách sạn bị chập điện cháy,” ông Dư Anh Dũng, Giám đốc Kinh doanh của khách sạn Majestic nói với đài VOA. “Khách sạn đã lấy bình chữa cháy xịt tắt, rồi hạ bảng đó xuống.”

Majestic là một trong những khách sạn đầu tiên, và luôn là một trong những khách sạn nổi tiếng nhất của Sài Gòn, tọa lạc tại trung tâm thành phố trước khu Bến Bạch Đằng trên bờ Sông Sài Gòn. Tại đây đang có lễ hội Đường Hoa Tết Ất Mùi thu hút hàng ngàn người đến tham quan.

Tin trong nước nói rằng công chúng đi hội chợ hoa trên các đường phố quanh khách sạn đã hoảng loạn khi nhiều xe cứu hỏa hụ còi kéo đến hiện trường.

Ông Dũng nói: “Nó cháy thì các anh em lấy bình chữa cháy xịt thì tắt liền. Đội chữa cháy thì đang trực bên Đường Hoa. Trên nguyên tắc, cháy thì mình phải báo cháy cho bên cứu hỏa. Thành ra cứu hỏa chạy tới liền, nhưng khi đó mình đã dập tắt xong rồi.”

Nguyên nhân gây ra hỏa hoạn dường như chỉ là do chập mạch điện, và không có dấu hiệu nào cho thấy có yếu tố phá hoại.

“Ban giám đốc và bên phòng cháy chữa cháy kiểm tra thì chắc là không có yếu tố phá hoại, vì đó chỉ là do chập mạch của mấy sợi dây điện đèn mắc vô trong cái hình con dê. Majestic nằm ngay bờ sông, gió lớn, chỉ sợ rằng gió thổi mấy dây điện va với nhau và gây ra chập mạch. Không có yếu tố phá hoại. Vì anh em ở đó dập tắt được liền. Nó không mang yếu tố phá hoại ở đó.”

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 17/2/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG