Đường dẫn truy cập

Hiện tượng tăng nhiệt địa cầu có thể tăng các ca sốt rét


Một bé gái bị bệnh sốt rét được điều trị tại một trung tâm y tế ở Malualkon, Nam Sudan
Một bé gái bị bệnh sốt rét được điều trị tại một trung tâm y tế ở Malualkon, Nam Sudan
Các nhà nghiên cứu Anh và Mỹ nói tăng nhiệt địa cầu có thể dẫn tới sự lây lan của bệnh sốt rét gây chết người tới những nơi mà trước đây không hề biết tới bệnh sốt rét.

Trong một bài viết đăng trên tạp chí Khoa học, các nhà nghiên cứu nói họ đã phát hiện ra “chứng cớ không thể tranh cãi” về hậu quả của biến đổi khí hậu.

Làm việc tại Colombia và Ethiopia, các nhà nghiên cứu nói họ kết luận rằng các ca sốt rét tăng tới những mức độ cao hơn trong những năm thời tiết nóng, và giảm khi nhiệt độ xuống thấp.

Nhóm các nhà nghiên cứu nói quả địa cầu đang nóng dần, những người sinh sống ở các khu vực nhiệt đới đặc biệt dễ mắc bệnh sốt rét vì họ không được bảo vệ chống chứng bệnh này.

Tổ chức Y tế Thế giới nói sốt rét giết hơn 600,000 người mỗi năm. Châu Phi là khu vực bị tác hại nặng nhất.

Loài muỗi làm cho sốt rét lây lan. Bệnh có thể được ngăn ngừa bằng cách sử dụng thuốc diệt muỗi, mùng màn, và thuốc men.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG