Đường dẫn truy cập

Cúm gia cầm lây lan ra 22 tỉnh thành Việt Nam


Thông tấn xã Việt Nam cho biết dịch cúm gia cầm đã xuất hiện ở 22 tỉnh, thành phố khắp Việt Nam với hơn 80.000 con gà bị nhiễm bệnh bị tiêu hủy.

Tại một cuộc họp báo được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 4 tháng 3, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống cúm gia cầm cho hay những ổ dịch chủng virus H5N1 bùng phát được báo cáo chủ yếu ở những trang trại nuôi gia cầm và được xử lý kịp thời .

Được biết Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cử những đoàn thanh tra, hướng dẫn công tác phòng chống dịch cúm gia cầm đến những địa bàn như Khánh Hòa và Trà Vinh, những nơi được báo cáo số lượng lớn gia cầm bị nhiễm cúm.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tâm đã yêu cầu các địa phương cách ly những vùng có dịch để khử trùng trong khi kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán gia cầm qua biên giới đề phòng sự lây lan của chủng cúm H7N9 nguy hiểm hơn, mà theo Cục Thú Y vẫn chưa phát hiện thấy ở Việt Nam.

Đến nay đã có 2 người chết, một ở tỉnh Bình Phước và một ở tỉnh Đồng Tháp, vì cúm H5N1.

Nguồn: VNA, Xinhua

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG