Đường dẫn truy cập

Hơn 800 người mất tích vì bão Bopha ở Philippines


Hàng trăm người dân xếp hàng chờ lấy nước, thực phẩm tại thị trấn Calumpit, tỉnh Bulacan, phía bắc Manila, ngày 10/12/2012.
Hàng trăm người dân xếp hàng chờ lấy nước, thực phẩm tại thị trấn Calumpit, tỉnh Bulacan, phía bắc Manila, ngày 10/12/2012.
Các giới chức Philippines nói rằng số người mất tích sau khi một cơn bão tràn vào phía nam nước này đã tăng lên hơn 800 người sau khi họ nhận được thông tin về hàng trăm ngư dân mất tích trên biển.

Ông Benito Ramos, Giám đốc Văn phòng Phòng vệ Dân sự, hôm Chủ Nhật nói rằng phần lớn các ngư dân đang đánh bắt ở ngoài khơi bờ biển phía đông của đảo Mindanao thì bão Bopha tràn vào khu vực hôm thứ Tư.

Giới hữu trách tuyên bố các ngư dân bị mất tích sau khi không thể liên lạc được với họ trong nhiều ngày.

Con số người chết vì cơn bão cũng tăng lên hơn 600 người trong khi có thêm nhiều thi thể đã được tìm thấy tại tỉnh bị tàn phá là Compostela Valley và Davao Oriental.

Cơn bão đã khiến toàn bộ các thị trấn bị chìm ngập trong bùn đất và làm thiệt hại các đồn điền trồng chuối mà người dân lấy làm sinh kế.

Nhiều người sống sót cuối cùng đã phải đi xin ăn.

Tổng thống Beningo Aquino đã tuyên bố tình trạng thiên tai quốc gia để kiểm soát giá cả các mặt hàng cơ bản.

Một nhóm đánh giá thảm họa của Liên Hợp Quốc đã đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng và chuẩn bị kêu gọi đóng góp thức ăn, chỗ ở, vệ sinh môi trường nước và nguồn cung cấp điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG