Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì bão Bopha ở Philippines vượt quá 300 người


Thân nhân lội qua sông để chôn người thân thiệt mạng vì lũ lụt ở thị trấn New Bataan, miền nam Philippines, ngày 6/12/2012.
Thân nhân lội qua sông để chôn người thân thiệt mạng vì lũ lụt ở thị trấn New Bataan, miền nam Philippines, ngày 6/12/2012.
Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm người sống sót và đưa gấp vật phẩm cứu trợ khẩn cấp đến cho hàng ngàn người lâm cảnh màn trời chiếu đất ở miền nam Philippines, sau khi một trận bão lớn quét qua, giết chết ít nhất 325 người, và khiến hàng ngàn người bị mất tích.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, những người sống sót đi tìm thân nhân giữa những dãy xác chết dính đầy bùn, trong khi những người khác lục lọi trong những đống đổ nát của căn nhà của họ, đã bị tàn phá trong trận bão Bopha.

Hôm nay, hãy còn nhiều khu vực chưa thể lui tới vì đường xá, cầu cống bị phá hủy.

Nhiều nơi bị cúp điện vì trận bão ập vào hôm thứ Ba, mang theo gió mạnh và mưa lớn.

Nhà chức trách đang tìm kiếm khoảng 379 người trong danh sách bị mất tích, và đang dồn nỗ lực để cung cấp nơi tạm trú cho gần 180,000 người đã kéo đến tạm trú trong các trường học và các tòa nhà chính phủ.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đề nghị các khoản trợ giúp thiên tai và ngỏ lời chia buồn về những mất mát về nhân mạng và tài sản.

Tính đến hơm nay, cơn bão đã di chuyển về hướng Tây của Philippines, tiến vào vùng Biển Đông.

Theo các nhà dự báo bão nói rằng từ đó, bão Bopha có thể ập vào Việt Nam hoặc Trung Quốc.

Khu vực bị tác động nặng nề nhất là tỉnh Compostela, một khu vực núi non nơi các trận đất chuồi và lũ lụt quét đi 2 trung tâm tạm cư và một khu doanh trại quân đội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG