Đường dẫn truy cập

Hàng chục nghìn người xuống đường tuần hành chống ông Putin


Hàng chục nghìn người tuần hành chống ông Putin tại Moscow
Hàng chục nghìn người tuần hành chống ông Putin tại Moscow
Hàng chục nghìn người Nga đã tham gia một cuộc tuần hành tại Moscow để phản đối việc ông Vladimir Putin trở lại nắm quyền tổng thống, dù giới hữu trách Nga đã buộc một số người lãnh đạo cuộc biểu tình phải tới văn phòng điều tra để bị thẩm vấn vào lúc cuộc biểu tình bắt đầu.

Cuộc biểu tình hôm nay là cuộc biểu tình đầu tiên được phe đối lập kêu gọi thực hiện kể từ khi ông Putin nhận nhiệm sở hôm 7/5 và bắt đầu tăng cường chiến dịch đàn áp của chính phủ đối với giới bất đồng.

Một phóng viên VOA tại hiện trường ước tính có hàng chục nghìn người tuần hành dọc theo một đại lộ ở Moscow dẫn tới Đại lộ Sakharov.

Lãnh đạo cuộc biểu tình Sergei Udaltsov ước tính con số là 100.000 người, trong khi cảnh sát nói khoảng 18.000 người tuần hành lúc 2 giờ chiều địa phương.

Phóng viên VOA nói cuộc tuần hành diễn ra ôn hòa, với sự tham gia của một nhóm gồm nhiều thành phần, từ những người có tư tưởng dân tộc, tới người theo phe cộng sản và tự do.

Phóng viên này nói hàng nghìn cảnh sát đã được triển khai để bảo đảm trật tự cho cuộc tuần hành mà chính phủ đã cho phép thực hiện.

Ông Udaltsov là một trong bốn người lãnh đạo cuộc biểu tình bị cảnh sát triệu tập tới thẩm vấn ngày hôm nay về cuộc tuần hành phản đối rầm rộ lần trước, đã biến thành bạo lực ngay trước lễ nhậm chức của ông Putin.

Ông Udaltsov đã phớt lờ lệnh triệu tập và tham gia lúc khởi hành cuộc tuần hành mới nhất, trong khi những người bất đồng là Alexei Navalny, Iiya Yashin và Ksenia Sobchak tới văn phòng điều tra theo lệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG