Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga ký ban hành đạo luật gia tăng tiền phạt các cuộc biểu tình


Đạo luật nâng tiền phạt lên tới mức tối đa cho mỗi cá nhân tham gia cuộc biểu tình bất hợp pháp ngoài đường phố từ khoảng 60 đô la tới khoảng 9000 đô la
Đạo luật nâng tiền phạt lên tới mức tối đa cho mỗi cá nhân tham gia cuộc biểu tình bất hợp pháp ngoài đường phố từ khoảng 60 đô la tới khoảng 9000 đô la
Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin, đã ký ban hành đạo luật gây nhiều tranh cãi, tăng gấp bội mức phạt vạ nhắm vào những người tham gia các cuộc biểu tình không có giấy phép.

Ông Putin cho biết đã ký ban hành đạo luật này mặc dầu có lời yêu cầu phủ quyết đạo luật đó của chủ tịch hội đồng nhân quyền Mikhail Fedotov. Cơ quan thông tấn Interfax của Nga trích thuật lời ông Fedotov nói rằng đạo luật này có thể gây “hậu quả đáng buồn.”

Đạo luật này do Đảng Nước Nga Thống Nhất đương quyền đề xuất và đã được cả Thượng Viện lẫn Hạ Viện Quốc hội Nga thông qua trong tuần này.

Đạo luật này nâng tiền phạt lên tới mức tối đa cho mỗi cá nhân tham gia cuộc biểu tình bất hợp pháp ngoài đường phố từ khoảng 60 đô la tới khoảng 9000 đô la, và tòa có thể áp đặt hình phạt tham gia công tác phục vụ cộng đồng bắt buộc lên tới 200 giờ, và đưa ra những thay đổi khác nhằm siết chặt các cuộc biểu tình không có giấy phép. Những người tổ chức các cuộc biểu tình bất hợp pháp có thể bị phạt vạ tới 30.000 đô la.

Việc ký ban hành đạo luật này hôm thứ Sáu đã diễn ra nhiều ngày trước khi phe đối lập Nga dự trù tổ chức các cuộc biểu tình đông đảo nữa để phản đối trường hợp có thể kéo dài quyền cai trị của ông Putin thêm 12 năm nữa, một trường hợp mà nhiều người Nga thấy là không ổn chút nào.

Những người chỉ trích nói rằng đạo luật này sẽ gia tăng căng thẳng trong xã hội Nga và gây khó khăn cho việc tổ chức các cuộc biểu tình. Điện Kremlin nói đạo luật này có mục đích giữ cho các công dân Nga bình thường được an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG