Đường dẫn truy cập

Bạo loạn lan tới thủ đô Haiti


Người biểu tình xuống đường ở Port-au-Prince chỉ trích các binh sĩ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc đã gây ra nạn dịch tả
Người biểu tình xuống đường ở Port-au-Prince chỉ trích các binh sĩ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc đã gây ra nạn dịch tả

Các cuộc bạo loạn ở Haiti đã lan tới thủ đô Port au-Prince. Tại đây, những người Haiti giận dữ đã đụng độ với các binh sĩ gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc, chỉ trích họ đã gây ra nạn dịch tả.

Cuối ngày hôm qua, các tin tức từ thủ đô cho biết những người biểu tình đã ném gạch đá vào các binh sĩ và chặn đường bằng các lốp xe bị đốt cháy.

Các cuộc bạo loạn đầy bạo lực nổ ra đầu tuần này sau khi một số người Haiti cáo buộc các lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc từ Nepal đã đưa dịch tả tới quốc gia vùng Carribe này.

Những người biểu tình đốt xe ôtô và tấn công các căn cứ của Liên Hiệp Quốc.

Hai người biểu tình thiệt mạng hôm thứ Hai trong các cuộc đụng độ với binh sĩ LHQ. Một người biểu tình thứ ba thiệt mạng hôm thứ Tư.

Bộ Y tế Haiti cho biết loại bệnh lây truyền qua nước đã làm hơn 1.100 người tử vong và làm 18.400 người phải nhập viện kể từ khi đại dịch ghi nhận lần đầu tiên cuối tháng trước.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc cho biết các cuộc biểu tình có động cơ chính trị vì các phe phải muốn phá hoại các cuộc bầu cử sắp tới.

Các chuyên gia y tế Hoa Kỳ cho biết nạn dịch tả có thể trở nên tệ hại hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG