Đường dẫn truy cập

Giao tranh dữ dội giữa quân chính phủ và thành phần chủ chiến ở Libya


Nhân viên tổ chức Trăng Lưỡi Liềm Đỏ mang xác của những người thiệt mạng trong trận giao tranh giữa lực lượng ủng hộ chính phủ và nhóm Hồi giáo chủ chiến
Nhân viên tổ chức Trăng Lưỡi Liềm Đỏ mang xác của những người thiệt mạng trong trận giao tranh giữa lực lượng ủng hộ chính phủ và nhóm Hồi giáo chủ chiến

Lực lượng ủng hộ chính phủ đã chiến đấu với những phần tử chủ chiến Hồi giáo hôm thứ Hai quanh Benghazi để kiểm soát thành phố bất ổn ở phía đông Libya này.

Pháo kích dữ dội khiến nhiều nơi trong thành phố bốc cháy và khói đen bay lên từ những quận trung tâm.

Một phát ngôn viên quân đội Libya nói rằng mục đích của cuộc tấn công là "quét sạch những nhóm Hồi giáo vũ trang ra khỏi khu vực này."

Trước đó, phát ngôn viên này kêu gọi người dân di tản khỏi khu thương mại Saberi ở trung tâm gần hải cảng, cảnh báo rằng những kẻ chủ chiến đã "dựng rào cố thủ giữa thường dân."

Cuộc chiến là một phần trong chiến dịch tiến công rộng hơn được lực lượng đặc nhiệm của quân đội tiến hành từ hai tuần trước, với sự hỗ trợ của những binh sĩ dưới quyền một cựu tướng lĩnh, chống lại những kẻ chủ chiến Hồi giáo.

Washington đã quy trách cho những kẻ chủ chiến Hồi giáo về vụ tấn công năm 2012 nhắm vào lãnh sự quán của Mỹ, làm thiệt mạng đại sứ Mỹ tại Libya.

Những kẻ chủ chiến đã kiểm soát phần lớn Benghazi trong bốn tháng qua.

Chính phủ Libya đã chật vật thiết lập quyền hành của mình trên khắp cả nước, trong khi một phần lớn đất nước nằm dưới sự kiểm soát của thành phần chủ chiến.

Theo các nguồn tin y tế, hơn 200 người đã thiệt mạng kể từ giữa tháng 10, khi quân đội chính phủ được thường dân vũ trang yểm trợ đã phát động một chiến dịch chiếm lại Benghazi từ tay những chiến binh Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG