Đường dẫn truy cập

‘Giáo sư Snape’ của loạt phim Harry Potter qua đời


Nam diễn viên Alan Rickman tham dự để tưởng nhớ nam diễn viên Jeremy Irons trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế lần thứ 14 Marrakech ở Morocco, ngày 06/12/ 2014.
Nam diễn viên Alan Rickman tham dự để tưởng nhớ nam diễn viên Jeremy Irons trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế lần thứ 14 Marrakech ở Morocco, ngày 06/12/ 2014.

Một trong những diễn viên được yêu mến nhất của nước Anh, Alan Rickman, ngôi sao kịch nghệ và điện ảnh, đã qua đời ở tuổi 69.

Gia đình ông cho biết trong một thông cáo hôm thứ Năm rằng nguyên nhân qua đời là do ung thư.

Rickman sinh năm 1946 trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động ở London và được đào tạo tại Học viện Kịch nghệ Hoàng gia danh giá.

Ông trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng nhất của Anh với sự nghiệp kéo dài hơn 30 năm. Năm 1995, ông được trao tặng cả hai giải Emmy và Quả cầu vàng cho vai diễn tu sĩ điên trong phim Rasputin của kênh HBO.

Rickman lần đầu tiên gây tiếng vang trên sân khấu với Đoàn kịch Shakespeare Hoàng gia trong vở kịch Les Liaisons Dangereuses năm 1985.

Kể từ đó ông tham gia đóng phim với nhiều vai diễn khác nhau, thường được chọn vào vai phản diện trong những phim như Die Hard, và loạt phim Harry Potter. Phim này mang tới cho ông đông đảo người hâm mộ mới nhờ vai diễn giáo sư nghệ thuật hắc ám Severus Snape.

Những vai diễn gần đây bao gồm cố Tổng thống Ronald Reagan trong phim The Butler của đạo diễn Lee Daniel và lồng tiếng nhân vật Sâu bướm Xanh trong phần tiếp theo của phim Alice in Wonderland của đạo diễn Tim Burton, sẽ trình chiếu trong năm nay.

Daniel Radcliff, diễn viên đóng cùng với Rickman trong loạt phim Harry Potter, mô tả ông là một người "cực kỳ tử tế", "hài hước" và "hào phóng".

"Không nghi ngờ gì Alan Rickman là một trong những diễn viên tuyệt vời nhất mà tôi đã cùng làm việc," Radcliff cho biết trong một thông cáo đăng trên mạng. "Ông ấy cũng là một trong những người trung thành và hỗ trợ nhiều nhất mà tôi từng gặp trong ngành điện ảnh."

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG