Đường dẫn truy cập

Úc bắt nghi phạm lừa tiền vé máy bay của du học sinh Việt


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giới hữu trách Úc hôm thứ Tư 13/1 đã bắt giữ một cô gái Việt, 24 tuổi, nghi phạm trong vụ lừa bán vé máy bay giả cho hàng trăm du học sinh Việt Nam tại Úc.

Tuần trước, cảnh sát Úc bắt đầu vào cuộc điều tra vụ việc sau khi có hàng trăm du học sinh Việt Nam tại Úc trình báo họ bị lừa đảo khi mua vé máy bay giá rẻ về Việt Nam đón Tết qua một tài khoản Facebook mang tên Vi Tran.

Thông tin ban đầu cho biết tổng số tiền bị các du học sinh bị lừa lên đến 500.000 đôla Úc, nhưng số liệu mới nhất nói là hơn 360.000 đôla Úc.

Các sinh viên cho biết họ đã mua vé với giá 1.140 đôla Úc, rẻ hơn giá chính thức khoảng 300 đến 400 đôla Úc, để bay từ Sydney và Melbourne về Hà Nội và TP.HCM, thông qua một nữ thành viên của Hội Sinh viên Việt Nam Năng động của Trường đại học Kỹ thuật ở Sydney trên Facebook.

Nhiều sinh viên cho biết trước đây họ đã từng mua vé từ tài khoản này với giá rẻ đặc biệt mà không gặp sự cố gì.

Sau khi chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng được yêu cầu, du học sinh nhận được vé qua mạng với đầy đủ thông tin chuyến đi, nhưng đây chỉ là vé giữ chỗ chứ không phải vé chính thức. Các du học sinh chỉ phát hiện ra họ bị lừa khi đi làm thủ tục vì vé họ mua đã bị hủy.

Một số du học sinh cho biết đã tìm đến nhà của nghi phạm ở vùng Petersham, Sydney, nhưng đã không tìm thấy nghi phạm tại đây.

Báo Thanh Niên cho biết thêm nghi phạm tên Lê Mỹ Trúc, quê ở Mỹ Tho, Tiền Giang. Mỹ Trúc sang Úc từ năm 1997, đã tốt nghiệp đại học ngành Kinh tế - Kế toán và vừa sinh con khoảng 3 tháng.

Lê Mỹ Trúc sẽ phải đối diện với án tù lên đến 10 năm về tội lừa đảo, và có thể bị án cao hơn trong trường hợp lừa đảo nhiều người. Ngoài ra, nghi phạm này còn có nguy cơ bị trục xuất khỏi Úc sau khi thi hành án vì cô vẫn đang là thường trú nhân, chưa nhập quốc tịch Úc.

Trả lời báo Thanh Niên trước đó, bác sĩ Nguyễn Thị Hoài Mỹ - mẹ của Lê Mỹ Trúc – nói gia đình bà sẵn sàng trả tiền lại cho các nạn nhân đã mua vé máy bay từ con bà.

Hiện Lê Mỹ Trúc đã được bảo lãnh tại ngoại và sẽ ra Tòa tiểu hình Downing Centre vào ngày 3/2.

Theo Sydney Morning Herald, Thanh Niên.

Truyền hình vệ tinh VOA 14/1/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG