Đường dẫn truy cập

Gần 1 triệu người bị thất tán vì bạo động ở Cộng hòa Trung Phi


Các cựu chiến binh nhóm Seleka tại căn cứ của nhóm này ở Bossangoa, ở mạn bắc thủ đô Bangui, 2/1/14
Các cựu chiến binh nhóm Seleka tại căn cứ của nhóm này ở Bossangoa, ở mạn bắc thủ đô Bangui, 2/1/14
Liên hiệp quốc cho biết bạo động ở Cộng hòa Trung Phi giờ đây đã làm cho gần 1 triệu người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn và tình trạng thiếu an ninh làm cho việc thỏa mãn nhu cầu nhân đạo trở nên khó khăn.

Trong một thông cáo công bố hôm thứ Sáu, Cao ủy Tị nạn Liên hiệp quốc cho biết nạn hôi của, những vụ tấn công thường dân, và sự hiện diện của các nhóm vũ trang tại một số trại tạm cư đang cản trở những nỗ lực trợ giúp những người cần được giúp đỡ.

Tại thủ đô Bangui, Hội Y sĩ Không Biên giới cho biết họ tạm thời đình chỉ mọi dịch vụ y tế tại một cơ sở gần phi trường, nơi có khoảng 100.000 người đến lánh nạn.

Vụ rối loạn ở Cộng hòa Trung Phi bắt đầu hồi tháng 3, khi lực lượng Seleka hầu hết là người Hồi giáo lật đổ Tổng thống Francois Bozize. Phần lớn những vụ giao tranh từ đó tới này là giữa các cựu phiến quân Seleka và những nhóm dân quân của người theo Cơ đốc giáo.

Các tổ chức cứu trợ nói rằng hơn 1.000 người đã bị thiệt mạng trong vụ rối loạn.

Vụ rối loạn vẫn tiếp diễn, bất chấp sự hiện diện của mấy ngàn binh sĩ Pháp và Phi châu. Những binh sĩ này đang tìm cách giải giới những nhóm dân quân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG