Đường dẫn truy cập

'Fruitvale' chiếm giải nhất tại liên hoan phim Sundance


Mexico's Hector Moreno (on the ground) fights for the ball with Cameroon's Samuel Eto'o during their 2014 World Cup Group A soccer match at the Dunas arena, in Natal June 13, 2014. 
Mexico's Hector Moreno (on the ground) fights for the ball with Cameroon's Samuel Eto'o during their 2014 World Cup Group A soccer match at the Dunas arena, in Natal June 13, 2014. 
Bộ phim đầu tiên của một đạo diễn trẻ tuổi đã chiếm giải nhất tại liên hoan phim ảnh Sundance ở Hoa Kỳ.

Hôm thứ Bảy tại thành phố Park City, bang Utah, bộ phim “Fruitvale” của đạo diễn 26 tuổi Ryan Coogler, được ban giám khảo chấm giải nhất về kịch bản và được khán giả bầu chọn.

Bộ phim được dựa trên câu chuyện của Oscar Grant, một thanh niên 22 tuổi người Mỹ gốc Châu Phi không vũ trang đã bị cảnh sát bắn chết tại một trạm xe đò ở thành phố Oakland, tiểu bang California năm 2009.

Một trong những vai phụ của bộ phim là Octavia Spencer, nữ diễn viên đã đoạt giải vai phụ hay nhất của liên hoan phim Oscar năm ngoái, và bộ phim này được sản xuất bởi Forest Whitaker, diễn viên cũng đã từng đoạt Oscar.

Giải nhất về phim tài liệu được trao cho bộ phim “Blood Brother,” nói về một người Mỹ giúp đỡ những người mắc bệnh HIV/AIDS tại Ấn Độ.

Bộ phim “A River Changes Course” của Campuchia được trao giải nhất về phim tài liệu quốc tế.

Mặc dù liên hoan phim ảnh Sundance chỉ dành cho các nhà làm phim chưa nổi tiếng và không thuộc một công ty lớn nào, liên hoan này ngày càng thu hút nhiều diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất phim ảnh nổi tiếng thế giới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG