Đường dẫn truy cập

Hy Lạp chấp thuận luật thuế tài sản mới gây tranh cãi


Thủ tướng Papandreou nói ông có thể đảm bảo là Hy Lạp sẽ thực thi toàn bộ những cam kết đối với các chủ nợ quốc tế
Thủ tướng Papandreou nói ông có thể đảm bảo là Hy Lạp sẽ thực thi toàn bộ những cam kết đối với các chủ nợ quốc tế

Quốc hội Hy Lạp thông qua một luật thuế tài sản mới gây nhiều tranh cãi vào hôm thứ Ba, một nỗ lực mới nhất nhằm làm hài lòng những chủ nợ quốc tế, chứng tỏ là Hy Lạp cam kết cắt giảm các món nợ để đảm bảo có được loạt tài trợ mới vào tháng tới để tránh việc chính phủ không trả được nợ.

Luật thuế mới đã được loan báo trước đây trong tháng và làm người Hy Lạp rất bất bình. Người Hy Lạp đã phải chịu đựng một năm lương và hưu bổng bị cắt giảm và thuế gia tăng. Hy Lạp dự tính thu thuế tài sản trên hóa đơn tiền điện của người tiêu dùng, đe dọa sẽ cúp điện nếu họ không trả.

Khoản thuế này được thông qua vào ngày các nhà lãnh đạo Hy Lạp lên tiếng tin tưởng là Hy Lạp sẽ có khả năng thi hành kế hoạch tiết kiệm.

Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou nói với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Đức là chính phủ ông có những nỗ lực siêu phàm để cắt giảm nợ.

Ông công kích những chỉ trích đối với Hy Lạp nói rằng những chỉ trích này chỉ nhằm trừng trị và khinh bỉ Hy Lạp thì vụ khủng hoảng tài chánh của nước này sẽ không bao giờ giải quyết được.

Thủ tướng Papandreou nói ông có thể đảm bảo là Hy Lạp sẽ thực thi toàn bộ những cam kết đối với các chủ nợ quốc tế. Ông nói rằng nước ông hiện đang bị suy thoái nghiêm trọng nhưng rồi ra sẽ trỗi dậy để tăng trưởng trở lại và thịnh vượng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG