Đường dẫn truy cập

Moody: EU thiếu 'biện pháp quyết liệt' để giải quyết khủng hoảng nợ


Moody: EU thiếu 'biện pháp quyết liệt' để giải quyết khủng hoảng nợ
Moody: EU thiếu 'biện pháp quyết liệt' để giải quyết khủng hoảng nợ

Cơ quan quốc tế xếp hạng tín dụng Moody's hôm nay cho biết vẫn đang xét lại mức khả tín tín dụng của các nước Châu Âu, viện “tình trạng tiếp tục thiếu các biện pháp chính sách quyết liệt” để giải quyết các vấn đề kinh tế và nợ nần tại hội nghị thượng đỉnh EU tuần trước.

Cơ quan Moody nói “khu vực đồng euro và Liên hiệp Châu Âu rộng lớn hơn, vẫn dễ bị tác động bởi các chấn động tương lai.”

Theo cơ quan đánh giá tín dụng Moody's, sự gắn kết của các nước sử dụng đồng tiền chung vẫn “tiếp tục bị đe dọa.”

Hôm thứ Sáu, tất cả 17 nước dùng đồng euro và nhiều nước không sử dụng đồng tiền chung đã đạt đồng thuận về một kế hoạch sẽ bao gồm việc giao cho trung ương nhiều quyền giám sát hơn đối với ngân sách các quốc gia thành viên, trong một nỗ lực nhằm ngăn chận các nước mang nợ quá cao, có thể gây khủng hoảng kinh tế ở Châu Âu và đe dọa nền kinh tế toàn cầu.

Nước Anh chống đối kế hoạch này và tuyên bố không tham gia hiệp định.

Moody nói hội nghị thượng đỉnh vừa rồi chứng tỏ giới lãnh đạo Châu Âu biết rằng họ cần hỗ trợ các nền kinh tế yếu kém hơn, và phải kiểm soát ngân sách và mức nợ, tuy nhiên kế hoạch loan báo hôm thứ Sáu “không đề nghị các biện pháp mới”, mà lặp lại một số những ý kiến đã có từ trước nhưng chưa được thi hành.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG