Đường dẫn truy cập

Người Cơ Đốc Giáo Ai Cập tiếp tục phản đối bạo lực giáo phái


Một phụ nữ Cơ Ðốc giáo Coptic biểu tình trước một đài truyền hình ở Cairo, phản đối các vụ tấn công nhắm vào tín đồ Cơ Ðốc giáo và nhà thờ
Một phụ nữ Cơ Ðốc giáo Coptic biểu tình trước một đài truyền hình ở Cairo, phản đối các vụ tấn công nhắm vào tín đồ Cơ Ðốc giáo và nhà thờ

Tín đồ cơ đốc giáo hệ Coptic tại Ai Cập đã biểu tình tại Cairo hôm thứ Hai để phản đối các vụ đụng độ vì lý do tôn giáo giữa Hồi giáo và Thiên chúa giáo Ai Cập khiến 12 người chết hôm cuối tuần vừa rồi.

Một số người phản kháng đã tụ tập bên ngoài cơ sở của đài truyền hình nhà nước, nơi một cuộc biểu tình ngồi lì đã bắt đầu từ hôm Chủ nhật.

Những người biểu tình đã yêu cầu ông Mohamed Hussein Tantawi, chỉ huy trưởng cảnh sát Ai Cập phải từ chức và đòi những người nhúng tay vào vụ đốt hai ngôi đền Thiên chúa giáo Coptic phải bị đưa ra xét xử trước công lý.

Truyền thông nhà nước loan tin 12 người đã bị giết và hơn 220 người đã bị thương trong 2 ngày đụng độ giáo phái, bắt đầu từ chiều thứ Bảy trong khu ổ chuột Imbala ở Cairo. Các nguồn tin y tế cho biết đã có 65 người bị thương vì trúng đạn.

Cuộc biểu tình diễn ra hôm thứ Hai khi an ninh Ai Cập bắt giữ 23 người, trong đó có hai người bị qui trách là đã xúi giục bạo loạn. Hôm Chủ nhật giới lãnh đạo quân nhân cho biết 190 người bị bắt vì dính líu đến bạo động sẽ bị truy tố ra tòa án quân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG