Đường dẫn truy cập

Quân đội Ả Rập quyết tâm dẹp bạo động vì tôn giáo


Những vụ đụng độ ở ngoại ô Cairo vì lý do tôn giáo khiến 12 người chết và 200 người bị thương
Những vụ đụng độ ở ngoại ô Cairo vì lý do tôn giáo khiến 12 người chết và 200 người bị thương

Nhà cầm quyền quân sự tại Ai Cập bày tỏ quyết tâm chặn đứng tình trạng bạo động vì tôn giáo, một ngày sau khi xảy ra những vụ đụng độ ở ngoại ô Cairo vì lý do tôn giáo khiến 12 người chết và 200 người bị thương.

Giới lãnh đạo quân sự cho hay 190 người đã bị bắt hôm Chủ nhật vì có liên quan đến vụ bạo động này sẽ bị truy tố ra tòa án quân sự.

Thủ tướng Ai CẬp Essam Sharaf đã hủy bỏ chiến công du đến các quốc gia Ả Rập trong vùng Vịnh Ba Tư và đã triệu tập một phiên họp khẩn cấp của nội các để tìm cách đối phó với các vụ đụng độ hôm thứ Bảy giữa các tín đồ Thiên chúa giáo và Hồi giáo.

Những người chứng kiến tận mắt cho hay các tín đồ Hồi giáo đã kéo đến một nhà thờ của đạo Thiên chúa Ai Cập (Coptic) trong quận Imbada ở Cairo để phản ứng trước tin đồn nói rằng một phụ nữ Thiên chúa giáo bị giữ tại nhà thờ đó để ngăn chặn cô cải sang đạo Hồi. Có những tin khác nói rằng đám đông tin là phụ nữ này đã cải sang đạo Hồi trước đó rồi và bị ngăn cản không cho kết hôn với một người đàn ông Hồi giáo.

Tin cho hay những người trong đám đông bắt đầu ném bom xăng và ném đá, gây hỏa hoạn cho một số các tòa nhà gần đó. Lực lượng an ninh bắn chỉ thiên và dùng hơi cay để ngăn chặn bạo động giữa đôi bên.

Quan hệ nam nữ giữa hai người khác tôn giáo là nguồn gốc gây căng thẳng tại Ai Cập, nơi mà tín đồ Thiên chúa Ai Cập Coptic chiếm khoảng 10% toàn thể dân số 80 triệu người ở nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG