Đường dẫn truy cập

Các tổ chức nhân quyền Ai Cập nói bị ‘trả thù’ trong vụ bố ráp của lực lượng an ninh


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Nuland bày tỏ ‘quan ngại sâu sắc’ về hành động của cảnh sát
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Nuland bày tỏ ‘quan ngại sâu sắc’ về hành động của cảnh sát

Một nhóm các tổ chức nhân quyền Ai Cập đã cáo buộc hội đồng quân nhân cầm quyền của nước này âm mưu ‘trả thù’ các tổ chức thúc đẩy dân chủ bằng các vụ bố ráp văn phòng của họ.

Các lực lượng an ninh Ai Cập hôm qua đã tràn vào 17 văn phòng các tổ chức nhân quyền, trong đó có ba nhóm đặt trụ sở ở Hoa Kỳ, trong khuôn khổ một cuộc điều tra mà giới quân nhân cầm quyền nói rằng sẽ cho thấy nguồn hỗ trợ từ nước ngoài đã khuyến khích cuộc bạo loạn đang tiếp diễn trong nước như thế nào.

Nhưng trong một tuyên bố với chữ ký của 28 tổ chức xã hội dân sự Ai Cập hôm nay cho rằng các vụ bố ráp nằm trong chiến dịch sâu xa hơn nhằm làm mất uy tín của các nhà hoạt động chỉ trích giới quân nhân cầm quyền tạm thời tại nước này.

Nhóm các tổ chức vừa nói các vụ bố ráp là điều ‘chưa từng’ xảy ra, thậm chí cả dưới thời kỳ nắm quyền chuyên chế của cựu tổng thống Hosni Mubarak.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ bày tỏ ‘quan ngại sâu sắc’ về hành động của cảnh sát, gọi đó là điều ‘không nhất quán’ với hợp tác bấy lâu nay giữa Hoa Kỳ và Ai Cập.

Bà Nuland nói giới chức Hoa Kỳ đã liên lạc với Thủ tướng Kamal al-Ganzouri và đặc sứ Ai Cập tại Washington để bày tỏ quan ngại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG