Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Biểu tình bị đàn áp bằng bạo động, 3 người chết


Người biểu tình Ai Cập nấp sau một tấm chắn để tránh lựu đạn cay của cảnh sát gần Quảng trường Tahrir, ngày 20/11/2011
Người biểu tình Ai Cập nấp sau một tấm chắn để tránh lựu đạn cay của cảnh sát gần Quảng trường Tahrir, ngày 20/11/2011

Nhân viên y tế Ai Cập cho hay vụ tấn công của cảnh sát và quân đội nhắm vào người biểu tình chống chính phủ tại Cairo khiến ít nhất 3 người chết, nâng tổng số tử vong trong 2 ngày biểu tình tại Ai Cập lên tới 5 người.

Hôm Chủ nhật, cảnh sát đã bắn hơi cay vào hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ sang đến ngày thứ nhì trong lúc họ tìm cách dựng lại lều trại tại quảng trường Tahrir để thức đẩy phe quân nhân cầm quyền phải cải tổ dân chủ mau chóng hơn.

Thông tín viên của đài VOA tường thuật rằng hôm nay người biểu tình ở quảng trường Tahrir của Cairo chạy tìm nơi ẩn nấp khi cảnh sát xịt hơi cay do Mỹ sản xuất trong nỗ lực giải tán cuộc biểu tình. Tuy nhiên, vài ngàn người biểu tình vẫn giữ được quyền kiểm soát quảng trường, một số người cắm lều và một số khác gây tắc nghẽn giao thông.

Thêm nhiều nhà hoạt động chống chính phủ tìm cách tuần hành tới khu vực này nhưng bị cảnh sát đẩy lùi.

Thông tín viên đài VOA và đoàn quay phim hôm nay bị đám đông phẫn nộ tấn công khi đang quay cảnh cảnh sát tiến tới quảng trường Tahrir. Những người biểu tình tìm cách cướp máy quay và đánh vào xe ô tô của đoàn ký giả, rồi dùng xe gắn máy rượt đuổi trong lúc toán công tác của đài VOA đang tìm cách rời khỏi hiện trường. Không có ký giả nào bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG