Đường dẫn truy cập

Đội tuyển bóng đá Mỹ sẽ đấu giao hữu với Colombia tại London


Thủ quân Clint Dempsey của đội tuyển quốc gia Mỹ đã có sáu mùa giải trong màu áo của Fulham, trong giải Premier League của Anh.
Thủ quân Clint Dempsey của đội tuyển quốc gia Mỹ đã có sáu mùa giải trong màu áo của Fulham, trong giải Premier League của Anh.

Liên đoàn Bóng đá Mỹ loan báo đội tuyển quốc gia nam của Mỹ sẽ đấu giao hữu với Colombia vào ngày 14 tháng 11 ở London. Trận đấu sẽ diễn ra trên sân vận động Craven Cottage của câu lạc bộ Fulham, nơi nhiều cầu thủ Mỹ xem như sân nhà của họ.

Colombia là đội đứng thứ ba trên bảng tổng sắp mới nhất của FIFA. Đội tuyển Nam Mỹ này đã vào đến tứ kết ở World Cup 2014 hồi mùa hè ở Brazil, còn đội tuyển Mỹ phải dừng lại sau vòng hai.

“Tại World Cup mới đây ở Brazil, Colombia đã chứng tỏ là một trong những đội tuyển hàng đầu thế giới,” huấn luyện viên trưởng Jurgen Klinsmann của đội tuyển Mỹ nói. “Colombia có những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, như Radamel Falcao hiện đang thi đấu cho Manchester United, James Rodriguez – cầu thủ được trao Chiếc giầy Vàng World Cup, hiện đang thi đấu cho Real Madrid, Arian Ramos trong màu áo Dortmund là một trong những cây săn bàn số một của giải bóng đá Đức, và Carlos Bacca -- cầu thủ đã cùng Sevilla đoạt cúp Europa League. Tóm lại đó là một đội bóng với rất nhiều cầu thủ xuất sắc, giàu kinh nghiệm, đang thi đấu ở đẳng cấp cao nhất thế giới, và đây sẽ là một dấu mốc lớn nữa cho đội tuyển chúng tôi.”

Nhiều cầu thủ quốc tế của Mỹ gọi Craven Cottage là “sân nhà ở xa nhà.” Thủ quân Clint Dempsey của đội tuyển Mỹ từng trải qua sáu mùa giải tại Fulham. Và trong thời gian thi đấu ở giải Premier League của Anh, Dempsey đã phá kỷ lục của cầu thủ Mỹ ghi bàn tại giải bóng đá Anh này, với 37 bàn thắng.

Các tuyển thủ kỳ cựu khác của Mỹ đã từng trải qua ít nhiều thời gian với Fulham, như Carlos Bocanegra, Marcus Hahnemann. Eddie Lewis, Hasey Keller và Eddie Johson. Bocanegra từng là thủ quân của Fulham, còn McBride được người hâm mộ ở đây quý mến nhất. Tuyển thủ Mỹ khoác áo Fulham mới đây nhất là Emerson Hyndman.

Bốn ngày sau trận đấu với Colombia, đội tuyển Mỹ sẽ đấu trận giao hữu tiếp theo với Cộng hòa Ireland ở Dublin.

Liên đoàn Bóng đá Croatia hồi trước đây trong tháng này loan báo đội tuyển Croatia sẽ đấu giao hữu với Mỹ vào ngày 12 tháng 11, nhưng Liên đoàn Bóng đá Mỹ lúc đó nói rằng dàn xếp cho trận đấu không thành. Tờ Washington Post mới đây nói rằng Croatia sẽ đấu với Argentina vào ngày 12 tháng 11 trên sân Upton Park của câu lạc bộ Anh West Ham.

XS
SM
MD
LG