Đường dẫn truy cập

Ủy viên MLS ‘mắng’ HLV Klinsmann về những phát biểu 'chạm tự ái' bóng đá Mỹ


Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Mỹ Jurgen Klinsmann.
Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Mỹ Jurgen Klinsmann.

Ông Don Garber, ủy viên của giải bóng đá ngoại hạng của Mỹ MLS, tổ chức một cuộc họp báo viễn liên với mục đích chính là để đáp trả những chê bai mới đây nhất của huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Mỹ Jurgen Klinsmann về giải bóng đá của Mỹ, và các tuyển thủ của ông Klinsmann đang bị giải bóng đá này lôi cuốn.

Ông Garber bất bình về những phát biểu của ông Klinsmann khi đội tuyển Mỹ hòa với Honduras trong trận đấu giao hữu hôm thứ ba. Huấn luyện viên Klinsmann lập lại những lo ngại lâu nay của ông về việc các cầu thủ trụ cột trong đội tuyển Mỹ bỏ các giải bóng đá của châu Âu để về thi đấu ở giải MLS của Mỹ.

“Tôi không thể làm gì được hơn,” ông Klinsmann nói về việc Clint Dempsey chuyển từ Tottenham của Anh để về Mỹ khoác áo Seattle và Michael Bradley chuyển từ Roma của Ý về đầu quân cho Toronto. “Tôi đã nói rõ với Clilnt và Michael về việc họ chuyển về Mỹ thi đấu thì rất khó giữ được đẳng cấp và kinh nghiệm mà họ có được ở Âu châu. Đó là thực tế. Tôi nói thành thực.”

Về trường hợp của Bradley, cầu thủ bị chỉ trích nặng về phong độ thi đấu tại World Cup mùa hè vừa rồi, và cũng sẽ không được thi đấu các trận ‘playoff’ trong mùa giải đầu tiên đầu quân cho Toronto, Huấn luyện viên Klinsmann nói: “Michael phải chứng tỏ là phong độ của anh ấy không giảm sút nhiều.”

Những phát biểu đó không phải là điều gì mới đối với ông Klinsmann. Giới bình luận nói việc ông loại Landon Donovan ra khỏi đội tuyển Mỹ trước khi bước vào World Cup là những bằng chứng đầu đủ cho thấy ông không ngại những quyết định gây ra tranh cãi. Nhưng thay vì nói chuyện này riêng với nhau, ông Garber có lẽ quá bực mình với những chê bai của ông Klinsmann, nên ông đã quyết định đưa những bất bình cá nhân của ông lên cho truyền thông.

“Tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể và tất cả mọi thứ để bảo vệ cho giải bóng đá của chúng tôi, các cầu thủ của chúng tôi và các chủ nhân của chúng tôi,” ông Garber mở đầu như vậy để tiếp tục với những phản bác gay gắt hơn.

“Tôi không tin là một người nào đó xem mình ở một vị trí cao hơn trong môn thể thao này. Và tôi tin là ai cũng phải có trách nhiệm với cách hành xử của mình, bất kể người đó là ủy viên MLS, hay người đó là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia.”

Ông Garber nói tiếp rằng ông cảm thấy chính huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia phải chịu trách nhiệm về việc đội tuyển không duy trì được đẳng cấp quốc tế, chứ không phải trách nhiệm của giải bóng đá quốc gia.

Ông Garber nói: “Tôi hết sức bất bình suốt 24 giờ qua về những phát biểu của ông Klinsmann gây nhiều, rất nhiều thiệt hại cho giải bóng đá MLS, gây thiệt hại cho môn bóng đá ở châu Mỹ. Cái suy nghĩ chúng tôi không ngang tầm với huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia là điều hết sức đáng thất vọng và gây phẫn nộ. Nếu không có giải bóng đá này thì lấy đâu ra các cầu thủ cho đội tuyển Mỹ. Hết sức là vô lý khi nói rằng cầu thủ thi đấu cho giải MLS bị ảnh hưởng đến khả năng thi đấu. Tôi yêu cầu ông Klinsmann phải tự chế và thôi đưa ra những chỉ trích, chê bai các cầu thủ của chúng tôi và gây thiệt hại cho giải bóng đá của chúng tôi.”

Khi ông Garber dùng từ “yêu cầu” chứ không phải “đề nghị,” chắc ông quên rằng ông Klinsmann không phải là nhân viên của MLS, mà là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia. Ông Garber chưa dừng lại ở đó, mà ông lôi cả vấn đề của Donovan vào cuộc.

Ông nói: “Tôi tin là Landon Donovan đáng ra phải có mặt trong đội tuyển Mỹ để đi tranh World Cup ở Brazil bởi vì phong độ thi đấu của Landon hoàn toàn xứng đáng như vậy. Các hành xử đối với Landon như vậy là không chấp nhận được. Tôi đang lo rằng cách mà ông Klinsmann phê bình Michael Bradley đang đi theo khuôn mẫu đó.”

Sau vụ phản bác lớn tiếng này, một số nhà bình luận đặt câu hỏi “tại sao ông Garber không thảo luận riêng với ông Klinsmann về những chuyện đó mà lại đưa lên truyền thông như vậy, bởi vì nó sẽ không có lợi cho MLS?”

XS
SM
MD
LG