Đường dẫn truy cập

Phiên xử các nghi can khủng bố khai mạc ở Đan Mạch


Tòa soạn báo Jyllands-Posten ở Copenhagen
Tòa soạn báo Jyllands-Posten ở Copenhagen

Bốn người đàn ông Thụy Điển đã bị đưa ra xét xử ngày hôm nay ở Đan Mạch về cáo trạng khủng bố có liên quan đến một âm mưu tấn công một tờ báo đã đăng những bức biếm họa mô tả Nhà tiên tri Muhammad.

Ba công dân Thụy Điển và một cư dân Thụy Điển đã không nhận tội vào lúc khai mạc phiên xử họ tại một tòa án ở bên ngoài thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. Ba người đàn ông bị bắt giữ hồi tháng 12 năm 2010 khi họ bị cáo buộc đang tới các văn phòng của báo Jyllands-Posten để thực hiện vụ tấn công. Người đàn ông khác đã bị bắt ở Stockholm cùng ngày hôm đó, và cuối cùng bị dẫn độ sang Đan Mạch.

Ba người đàn ông cũng không nhận tội sở hữu vũ khí trái phép. Các công tố viên nói rằng những người đàn ông có liên hệ với các tổ chức phiến quân Hồi giáo và các tổ chức khủng bố quốc tế, đã lập kế hoạch giết chết nhiều người của báo này.

Báo Jyllands-Posten đã đăng hàng chục hình ảnh biếm họa về Tiên tri Muhammad hồi năm 2005, vụ việc đã châm ngòi cho một số vụ bạo động và một số cuộc biểu tình gây chết người trên khắp thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG