Đường dẫn truy cập

Các nghi can âm mưu khủng bố ở Đan Mạch chuẩn bị ra tòa


Trưởng cơ quan Tình báo và An Ninh của Ðan Mạch Jakob Scharf nói tại một cuộc họp báo về việc phá vỡ âm mưu khủng bố
Trưởng cơ quan Tình báo và An Ninh của Ðan Mạch Jakob Scharf nói tại một cuộc họp báo về việc phá vỡ âm mưu khủng bố

Ba người đàn ông bị bắt vì bị nghi đã hoạch định một vụ tấn công khủng bố ở Đan Mạch sẽ phải ra tòa để nghe cáo trạng hôm nay, trong khi có tin nói rằng một nghi can thứ tư đã được phóng thích.

Giới hữu trách cho biết, những người đàn ông, cùng với một nghi can khác bị bắt ở Thụy Điển, âm mưu tấn công các văn phòng của tờ báo Jullands-Posten ở Copenhagen để tàn sát nhiều người nhất có thể.

Đây là tờ báo cho đăng các bức biếm họa gây tranh cãi về Đấng tiên tri Muhammad hồi năm 2005, khiến nhiều tín đồ Hồi giáo tức giận.

Một giới chức tình báo cho hãng tin AP biết rằng một trong những người đàn ông, một người xin tị nạn gốc Iraq 26 tuổi, đã được thả nhưng vẫn là nghi can. Ông này không giải thích lý do vì sao lại như vậy.

Liên quan tới các vụ bắt giữ, cảnh sát đã thu giữ súng máy, đạn dược và các dây nhựa dự kiến được dùng để làm còng tay.

Trưởng cơ quan tình báo của Đan Mạch Jakob Scharf cho các phóng viên biết rằng những người đàn ông trên đã hoạch định một 'vụ tấn công kiểu Mumbai'. Ý nói vụ tấn công năm 2008 vào trung tâm tài chính của Ấn Độ do 10 phần tử tranh đấu vũ trang hùng hậu thực hiện, làm 166 người chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG