Đường dẫn truy cập

Đánh bom xe tự sát tại vùng Kurdistan của Iraq, 4 người thiệt mạng


Lực lượng an ninh người Kurd kiểm tra hiện trường của vụ đánh bom xe ở Arbil, thủ phủ của vùng Kurdistan ở phía Bắc Iraq, ngày 19/11/2014.
Lực lượng an ninh người Kurd kiểm tra hiện trường của vụ đánh bom xe ở Arbil, thủ phủ của vùng Kurdistan ở phía Bắc Iraq, ngày 19/11/2014.

Một kẻ đánh bom xe liều chết đã tấn công thủ phủ của vùng Kurdistan ở phía Bắc Iraq, giết chết ít nhất 4 người.

Vụ nổ tại Irbil hôm thứ Tư xảy ra gần một khu công ốc chính phủ, bỏ lại những chiếc xe bị cháy đen và những mảnh vụn vương vải trên đường phố.

Hiện chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Các lực lượng Iraq và các chiến binh peshmerga người Kurd trong thời gian gần đây đã chiến đấu chống nhóm chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo đã tràn qua nhiều khu vực rộng lớn ở miền Bắc và Tây Iraq trước đó trong năm.

Các vụ đánh bom xe rất phổ biến tại những nơi như thủ đô Baghdad của Iraq, nhưng ít thường xuyên hơn nhiều tại vùng của người Kurd. Vụ đánh bom hôm nay là vụ tấn công tệ hại nhất từng xảy ra trong khu vực, tính từ tháng 9 năm ngoái.

Nói chung, Iraq đã chứng kiến bạo lực gia tăng trong năm 2014. Các dữ liệu từ phái bộ Liên Hiệp Quốc ở Iraq cho thấy hơn 13,000 thường dân và thành viên các lực lượng an ninh đã bị giết tính cho tới cuối tháng 10 năm nay. Con số này tượng trưng cho tỷ lệ tăng 75%, so với cùng kỳ năm 2013.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG