Đường dẫn truy cập

Đài Loan, Trung Quốc điều các đội cứu hộ làm việc cùng nhau để cứu con thuyền bị lật


Quần đảo Kim Môn (Kinmen) của Đài Loan nằm sát Trung Quốc.
Quần đảo Kim Môn (Kinmen) của Đài Loan nằm sát Trung Quốc.

Nhà chức trách Đài Loan và Trung Quốc đã cử các đội cứu hộ phối hợp với nhau để cứu một con thuyền bị lật gần đảo Kim Môn do Đài Loan kiểm soát vào sáng thứ Năm 14/3, theo United Daily News của Đài Loan và một quan chức cấp cao của Đài Loan nắm thông tin về vấn đề này.

Theo quan chức Đài Loan và tờ báo, nhà chức trách hai bên đã điều động tàu cứu hộ đến khu vực sau khi một thuyền đánh cá Trung Quốc bị lật, 1 người đã được chính quyền Trung Quốc cứu và 4 người vẫn cần được giúp đỡ.

Quan chức Đài Loan yêu cầu giấu tên do tính nhạy cảm của vấn đề cho hay Đài Loan đã điều các tàu tuần duyên tham gia cứu hộ sau khi chính quyền Trung Quốc đề nghị họ giúp đỡ.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng gần quần đảo Kim Môn ở tiền tuyến của Đài Loan. Lực lượng hải cảnh Trung Quốc vào tháng trước đã bắt đầu tuần tra thường xuyên quanh quần đảo Kim Môn, gần bờ biển Trung Quốc, sau khi hai công dân Trung Quốc thiệt mạng khi cố chạy trốn lực lượng tuần duyên Đài Loan sau khi tàu của họ đi vào vùng biển cấm.

Hồi tuần trước, cơ quan hoạch định chính sách hàng đầu về Trung Quốc của Đài Loan đã kêu gọi Trung Quốc không thay đổi “hiện trạng” xung quanh vùng biển đó bằng cách điều tàu hải cảnh vào khu vực hạn chế, Đài Loan nói rằng căng thẳng cần ở mức “có thể kiểm soát được”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG