Đường dẫn truy cập

Đài Loan không chấp nhận cách tạ lỗi của Philippines


Philippine President Benigno Aquino III delivers a speech on national television at the Malacanang Presidential Palace in Manila, Philippines on Oct. 7, 2012.
Philippine President Benigno Aquino III delivers a speech on national television at the Malacanang Presidential Palace in Manila, Philippines on Oct. 7, 2012.
Tổng thống Philippines đã cử đại diện đến Đài Loan để chuyển “lời chia buồn và nhận lỗi sâu sắc” của chính phủ Philippines trong vụ một ngư dân của Đài Loan bị Cảnh sát Biền của Philippines bắn chết tuần trước.

Người đại diện là ông Amadeo Perez, Jr., Chủ tịch hội đồng Kinh tế và Văn hóa, đến Đài Loan với tư cách là đại diện của Tổng thống Benigno Aquino.

Phát ngôn viên Tổng thống Philippines, ông Edwin Lacierda, chiều ngày 15/5 còn cho biết Tổng thống đã chỉ thị mở cuộc điều tra thấu đáo về cái chết của ngư dân Đài Loan 65 tuổi.

Phát ngôn viên Lacierda kêu gọi nhân dân Đài Loan không nên lôi kéo công nhân Philippines đang lao động tại Đài Loan vào vụ này và hy vọng Đài Loan sẽ thay đổi ý kiến ngưng thuê mướn công nhân Philippines vì vụ này.

Khoảng 93.000 công nhân Philippines đang lao động tại Đài Loan.

Tại Đài Loan, Thủ tướng Giang Nghi Hoa cho biết Đài Loan đã triệu hồi đại sứ ở Philippines, ngưng nhận đơn xin việc của công nhân Philippines. Ông còn cho biết chính phủ Đài Loan có thể sẽ có thêm các biện pháp khác.

Bộ Quốc phòng Đài Loan loan báo đã điều nhiều chiếc tàu và máy bay tới vùng biển xảy ra vụ việc tuần trước để tham gia một cuộc tập trận trong hai ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG