Đường dẫn truy cập

Cựu đặc khu trưởng Hồng Kông bị 20 tháng tù


ông Tăng Âm Quyền (bên phải), còn gọi là Donald Tsang, cựu đặc khu trưởng Hồng Kông và vợ Selina Tsang Pou Siu Mei.
ông Tăng Âm Quyền (bên phải), còn gọi là Donald Tsang, cựu đặc khu trưởng Hồng Kông và vợ Selina Tsang Pou Siu Mei.

Một tòa án Hồng Kông đã kết án ông Tăng Âm Quyền, cựu đặc khu trưởng Hồng Kông, 20 tháng tù giam về các tội danh có hành vi sai trái.

Ông Tăng Âm Quyền, 72 tuổi, đã bị buộc tội tuần trước vì đã giấu cuộc đàm phán thuê một căn hộ sang trọng của một nhà đầu tư lớn trong một công ty truyền thông đang xin chính phủ cấp giấy phép phát sóng kỹ thuật số.

Hôm thứ Tư, thẩm phán Andrew Chan nói khi tuyên án ông Tăng: “Chưa bao giờ trong sự nghiệp tư pháp của tôi, tôi nhìn thấy một người ở vị trí cao đến như vậy rơi vào tình cảnh này”.

Phán quyết đã làm hỏng sự nghiệp phục vụ lâu dài và nổi trội của ông Tăng, người đứng đầu Hồng Kông từ năm 2005 đến năm 2012. Ông là quan chức cấp cao cấp nhất bị kết án trong lịch sử của Hồng Kông. Hồi tháng 9, ông đã phải đối mặt với một phiên tòa tái thẩm vì một cáo trạng khác về hối lộ. Bồi thẩm đoàn đã không đạt được một quyết định đồng thuận trong vụ đó.

Hồng Kông nổi tiếng về chính quyền trong sạch nhưng danh tiếng này đã bị lung lay trong những năm gần đây vì một chuỗi các vụ tham nhũng bị phanh phui.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG