Đường dẫn truy cập

Tập Cận Bình ủng hộ nỗ lực ngăn Hong Kong độc lập


Theo lời Chủ tịch Trung Quốc, Hong Kong đang phát triển bền vững về mặt chính trị, kinh tế và xã hội, và Bắc Kinh muốn người dân Hong Kong hạnh phúc, hài hòa.
Theo lời Chủ tịch Trung Quốc, Hong Kong đang phát triển bền vững về mặt chính trị, kinh tế và xã hội, và Bắc Kinh muốn người dân Hong Kong hạnh phúc, hài hòa.

Chủ tịch Tập Cận Bình ngày 23/12 tuyên bố chính phủ trung ương Trung Quốc mạnh mẽ ủng hộ những nỗ lực của chính quyền Hong Kong ngăn chặn những hoạt động thúc đẩy độc lập cho trung tâm tài chính toàn cầu này.

Lãnh đạo Trung Quốc ngày càng quan ngại về các cuộc biểu tình gần đây tại Hong Kong và phong trào đòi độc lập tại cựu thuộc địa Anh vốn được trao trả cho Hoa lục vào năm 1997 với lời hứa tự trị.

Theo Tân Hoa xã, tại cuộc họp ở quần thể Trung Nam Hải, nơi đặt các tòa nhà của chính phủ, ông Tập nói với trưởng quan hành chánh Hong Kong Lương Chấn Anh rằng chính phủ trung ương hoàn toàn ủng hộ việc làm của ông Lương.

Ông Tập nói thêm rằng sự thành công của Hong Kong dưới thỏa thuận khi trao trả lại cho Trung Quốc về “một quốc gia, hai hệ thống” là điều hiển nhiên trước mắt mọi người, dù ông công nhận không phải mọi chuyện đều thuận buồm xuôi gió.

Vẫn theo lời Chủ tịch Trung Quốc, Hong Kong đang phát triển bền vững về mặt chính trị, kinh tế và xã hội, và Bắc Kinh muốn người dân Hong Kong hạnh phúc, hài hòa.

Trước đây trong tháng, ông Lương đột nhiên tuyên bố sẽ không tái ứng cử chức vụ Trưởng quan hành chánh vào năm tới vì lý do gia đình.

Ông Tập cho biết tôn trọng quyết định này và ca ngợi những việc làm của ông Lương nhất là đối với những vấn đề quan trọng như ngăn chặn phong trào đòi độc lập và giải quyết những cuộc biểu tình bạo động phù hợp với Luật Căn bản của Hong Kong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG