Đường dẫn truy cập

Hong Kong thị trường nhà đắt nhất thế giới


Bảo đảm giá nhà phải chăng cho dân Hong Kong là một vấn đề đau đầu với trưởng quan hành chánh Lương Chấn Anh.
Bảo đảm giá nhà phải chăng cho dân Hong Kong là một vấn đề đau đầu với trưởng quan hành chánh Lương Chấn Anh.

Hong Kong giữ nguyên vị trí là thị trường nhà đắt đỏ nhất thế giới trong suốt 7 năm liền trong số 406 khu vực trung tâm, theo kết quả cuộc khảo sát thường niên của công ty nghiên cứu Demographia.

Giá trung bình một căn nhà ở Hong Kong hồi năm ngoái cao hơn gấp 18 lần so với thu nhập trước thuế bình quân của một hộ gia đình ở vùng lãnh thổ này. Năm trước, mức chênh lệch đó là cao gấp 19 lần.

Bảo đảm giá nhà phải chăng cho dân Hong Kong là một vấn đề đau đầu với trưởng quan hành chánh Lương Chấn Anh, dù đã có nhiều chính sách hỗ trợ về thuế và vay vốn mua nhà.

Thành phố Sydney của Australia giữ vị trí thứ nhì về thị trường nhà đắt đỏ trên thế giới, Vancouver của Canada được xếp hạng ba, trong khi thành phố Auckland của New Zealand đứng thứ tư.

Các khu vực đô thị có giá nhà đắt đỏ trong top 10 còn có thành phố San Jose ở miền bắc bang California, Melbourne của Australia, Honolulu ở Hawaii, Los Angeles, San Francisco, Bournemouth và Dorset của Anh.

Trong số 29 thành phố được đánh giá là ‘không thể kham nổi’ trong cuộc khảo sát giá nhà thường niên do tổ chức Demographia thực hiện có tới 5 thành phố thuộc Australia.

Theo BLOOMBERG/ The Australian 1

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG