Đường dẫn truy cập

Toán nhân viên bảo vệ TT Obama ở Colombia bị tố cáo có hành vi sai trái


Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đã triệu hồi một toán nhân viên bảo vệ an ninh cho Tổng thống Obama ở Colombia vì “cáo giác có hành vi sai trái.”

Những nhân viên này được giao nhiệm vụ bảo vệ ông Obama trong khi ông họp với các nhà lãnh đạo Mỹ châu La tinh và tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ châu tại thành phố cảng Cartagena của Colombia.

Theo cáo giác, hành vi sai trái đã xảy ra trước khi ông Obama tới Colombia hôm thứ Sáu, nhưng các giới chức chính phủ không tiết lộ thêm chi tiết.

Tờ Washington Post loan tin là 12 nhân viên mật vụ bị rút khỏi Cartagena, và có ít nhất 1 người bị tố cáo là dính líu tới việc tìm gái mại dâm ở đó.

Ông Jon Adler, Chủ tịch Hiệp hội Nhân viên Chấp hành Luật pháp Liên bang, cho tờ Washington Post biết rằng tố cáo mua dâm đang được Cơ quan Mật vụ điều tra và những nhân viên khác trong toán cũng bị triệu về nước.

Ông Edwin Donovan, một phát ngôn viên của Cơ quan Mật vụ, nói rằng nhân viên thay thế đã được điều động để thay cho những người được lệnh rời khỏi Colombia. Ông nói thêm rằng việc này không ảnh hưởng gì tới kế hoạch an ninh cho chuyến du hành của tổng thống.

Tờ Washington Post cho hay họ biết được tố cáo này nhờ ông Ronald Kossler, cựu ký giả của họ và là tác giả một cuốn sách về Cơ quan Mật vụ Mỹ. Ông Kessler nói rằng 12 nhân viên mật vụ, trong đó có nhiều người đã lập gia đình, bị loại khỏi chuyến công tác ở Colombia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG