Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ vận động tranh cử khi dự thượng đỉnh châu Mỹ


Trong lúc dự hội nghị thượng đỉnh 33 nước châu Mỹ ở Colombia, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama không quên vận đông cho cuộc bầu cử sắp tới của ông.

Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Univision được phát tại nhiều nước châu Mỹ La tinh, khu vực có nhiều người nhập cư tại Mỹ, Tổng thống Obama nói nếu ông được bầu lại cho nhiệm kỳ nhì, ông sẽ vận động mạnh để cải tổ luật di trú.

Ông nói ông sẽ không làm như ứng cử viên Cộng hòa Mitt Romney, là người đã tuyên bố luật di trú của tiểu bang Arizona có thể làm mẫu cho toàn nước Mỹ.

Luật Arizona, được Thống đốc Cộng hòa Jan Brewer ký ban hành năm 2010, cho phép nhân viên công lực kiểm tra tình trạng hợp lệ di trú của những ai bị nghi là nhập lậu vào Mỹ, và cho phép trục xuất thành phần này một cách tích cực.

Ông Obama cũng chỉ trích ứng cử viên Rommney về thuế, một đề tài tranh cử quan trọng khác.

Ông thách ông Romney công bố bản khai thuế những năm trước đây, bởi vì ứng cử viên tổng thống “cần phải minh bạch càng nhiều càng tốt.”

Tin Reuters thuật lại lời một phát ngôn viên của ông Romney, nói rằng ông Obama muốn đánh lạc hướng cử tri Mỹ về “các đề tài thực sự” của nước Mỹ, khi đưa ra nhận xét về chuyện thuế của ông Romney.

VOA Express

XS
SM
MD
LG