Đường dẫn truy cập

TT Obama đọc diễn văn tại hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp ở Colombia


TT Barack Obama phát biểu tại Cảng Tampa về thương mại với Mỹ châu La tinh trước khi lên đường sang Colombia để dự Hội nghị Thượng đỉnh, ngày 13 tháng 4, 2012.
TT Barack Obama phát biểu tại Cảng Tampa về thương mại với Mỹ châu La tinh trước khi lên đường sang Colombia để dự Hội nghị Thượng đỉnh, ngày 13 tháng 4, 2012.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng nước Mỹ là “nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất” ở Mỹ châu La tinh và là “khách hàng lớn nhất của các mặt hàng chế tạo” của những nước ở Tây Bán cầu.

Ông Obama dự trù phát biểu như vậy ngày hôm nay trước các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khu vực tại Cartagena, Colombia, vài giờ trước giờ khai mạc Hộïi nghị Thượng đỉnh các quốc gia Mỹ châu.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos và Tổng thống Brazil Dilma Rousseff cũng sẽ đến dự hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp.

Ông Obama cho biết ông muốn tăng cường thêm nữa mối quan hệ đối tác kinh tế giữa Hoa Kỳ với vùng Mỹ châu La tinh. Ông nói rằng theo ước tính kim ngạch thương mại của bán cầu này hiện nay chỉ bằng phân nửa tiềm năng.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng sẽ loan báo việc thành lập một mạng lưới khu vực của các doanh nghiệp nhỏ để giúp các công ty xuất khẩu sang thị trường mới và một sáng kiến để giúp các nữ doanh gia.

Ông Obama cũng định thảo luận về điều mà ông gọi là một “mục tiêu mới đầy tham vọng” – đó là mọi người trong khu vực đều có điện vào năm 2022. Ông nói rằng việc đạt được mục tiêu này sẽ tạo ra “những khác biệt rất lớn” trong cuộc sống của người dân và các doanh nghiệp trong khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG