Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ đến Cộng hòa Dominica


Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton đang đi thăm nước Cộng hòa Dominica hôm thứ Tư để dự phiên họp thường niên cấp bộ trưởng nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế tại châu Mỹ.

Trong bài diễn văn chào mừng trước phiên họp, Bộ trưởng Ngoại giao Dominica Carlos Morales Troncoso nói cuộc họp mang chủ đề “Những con đường dẫn đến Thịnh vượng” là một diễn đàn chung cho các quốc gia trong một vùng cam kết theo dân chủ và mở rộng thị trường để cổ vũ cho tăng trưởng, phồn thịnh và công bằng xã hội.

15 quốc gia gởi đại diện đến dự hội nghị, có Canada, Costa Rica, Mexico và Peru. Các đại biểu từ Liên Hiệp Quốc, Tổ chức các nước châu Mỹ, và Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ cũng có mặt.

Argentina, Brazil và Venezuela không tham dự.

Trong cuộc họp có chủ đề “Các con đường dẫn dến Thịnh vượng” năm ngoái, Ngoại trưởng Clinton nói điều thiết yếu là các nước tham dự phải phân phối những phúc lợi của tăng trưởng kinh tế “đến nhiều người hơn ở nhiều nơi hơn.”

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG