Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Fed: Khó khăn tài chính đeo bám nhiều gia đình Mỹ


Chủ tịch Fed Janet Yellen nói chuyện trong buổi họp báo tại trụ sở Fed trong thủ đô Washington, 17/9/14
Chủ tịch Fed Janet Yellen nói chuyện trong buổi họp báo tại trụ sở Fed trong thủ đô Washington, 17/9/14

Lãnh đạo ngân hàng trung ương Mỹ nói một "phần lớn" những gia đình ở Mỹ "đặc biệt dễ bị tổn hại" vì thiếu tiền tiết kiệm hoặc những tài sản khác cần có để vượt qua những vấn đề về tài chính.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen cho biết như vậy hôm thứ Năm tại Washington, và nói thêm rằng trong nhiều trường hợp việc đột ngột trở bệnh hoặc chi phí bất ngờ khác trị giá 400 USD có thể gây nên vấn đề nghiêm trọng.

Bà Yellen nói nghiên cứu của các chuyên gia Fed cho thấy các gia đình ở mức hai phần năm thấp nhất của khoảng thu nhập đã chứng kiến thu nhập và giá trị tài sản ròng của họ giảm đi kể từ năm 2010. Đó một phần là do ảnh hưởng kéo dài của cuộc khủng hoảng địa ốc làm sụt giá trị nhà ở. Trong nhiều trường hợp, giá trị nhà ở vẫn chưa hồi phục mặc dù suy thoái kinh tế chính xác mà nói đã chấm dứt cách đây vài năm.

Bà Yellen gọi tình hình này là "đáng suy ngẫm." Bà phát biểu trước một tổ chức có nhiệm vụ giúp đỡ những gia đình có thu nhập thấp tiết kiệm tiền bạc để mua nhà hoặc lập doanh nghiệp nhỏ.

Cũng trong ngày thứ Năm, các chuyên gia kinh tế của chính phủ báo tin đáng thất vọng về thị trường nhà đất, nhưng cho thấy thị trường việc làm đạt được một số tiến bộ.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết có ít hơn 14% nhà ở được xây dựng trong tháng 8 so với tháng 7. Tuy nhiên Bộ Lao động Mỹ cho biết số người Mỹ đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp giảm đi 36.000 người, xuống mức 280.000 người tổng số toàn quốc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG