Đường dẫn truy cập

TQ đả kích Hoa Kỳ về cuộc điều tra chính sách năng lượng TQ


Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích một cuộc điều tra do Hoa Kỳ tiến hành về những cáo buộc cho rằng Bắc Kinh hậu thuẫn các nhà sản xuất năng lượng tái tạo nội địa một cách không công bằng, gây thiệt hại cho các công ty nước ngoài.

Phòng Đại diện Thươmg Mại Mỹ đã cho tiến hành cuộc điều tra hôm thứ Sáu, theo lời yêu cầu của Nghiệp đoàn Đoàn kết Công nhân Sắt thép, một nghiệp đoàn rất có thế lực.

Nghiệp đoàn này nói rằng phương pháp làm ăn trong ngành công nghệ xanh của Trung Quốc đã có hành động phân biệt đối xử đối với các công ty nước ngoài, và như thế là vi phạm các quy định của WTO.

Giới truyền thông Trung Quốc hôm thứ Hai đã trích lời Giám đốc Cục Năng Lượng Quốc gia Zhang Guobao, nói rằng các khoản trợ cấp mà Trung Quốc dành cho các công ty năng lượng xanh không đáng kể so với các trợ cấp mà Hoa Kỳ dành cho lĩnh vực năng lượng xanh của mình.

Ông Zhang nói Washington đã cung cấp 4,6 tỉ đôla tiền mặt cho các công ty năng lượng mới trong 9 tháng đầu năm nay, kể cả ngân khoản 3 tỉ đôla cho các công ty phát triển năng lượng gió.

Các công nhân ngành sắt thép Mỹ nói rằng, không như Hoa Kỳ, Trung Quốc sử dụng các khoản trợ cấp để giúp đẩy mạnh xuất khẩu, một cách hành xử bị WTO nghiêm cấm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG