Đường dẫn truy cập

Trung Quốc hoan nghênh việc bổ nhiệm tân đại sứ Mỹ Gary Locke


Ông Locke là người Mỹ gốc Hoa đầu tiên giữ chức vụ đại sứ Hoa Kỳ tại Bắc Kinh
Ông Locke là người Mỹ gốc Hoa đầu tiên giữ chức vụ đại sứ Hoa Kỳ tại Bắc Kinh

Trung Quốc hoan nghênh việc chuẩn thuận Đại sứ Hoa Kỳ Gary Locke trong một bài bình luận đăng trên tờ báo của đảng cộng sản đương quyền.

Trong bài báo ngày hôm nay, tờ People’ Daily viết rằng việc lựa chọn cựu bộ trưởng thương mại Locke cho thấy Hoa Kỳ coi trọng các mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai nước.

Ông Locke, người Mỹ gốc Hoa đầu tiên giữ chức vụ đại sứ của Mỹ ở Bắc Kinh, đã được Thượng viện Hoa Kỳ chuẩn thuận hồi tuần trước và đã được Ngoại trưởng Hillary Clinton làm lễ tuyên thệ nhậm chức hôm thứ Hai.

Tờ People’s Daily cũng nói rằng Hoa Kỳ phải tái cơ cấu nền kinh tế và tăng cường xuất khẩu nhằm hồi phục nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn của mình.

Bài báo nói rằng điều đó sẽ đòi hỏi Washington lệ thuộc nhiều hơn vào châu Á, và đặc biệt là những nền kinh tế đang lên như Trung Quốc.

Bài bình luận cũng nêu ra điểm 181 thành viên Quốc hội Hoa Kỳ đã gửi một bức thư kêu gọi Tổng thống Barack Obama thông qua việc bán các máy bay tối tân F-16 cho Đài Loan, một thương vụ mà Trung Quốc cực lực phản đối.

Bài báo viết rằng Washington nên hiểu rằng Trung Quốc chưa hề đi chệch ra ngoài các nguyên tắc về những vấn đề quan trọng liên quan đến chủ quyền quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ.

Họ nói tiếp rằng Hoa Kỳ sẽ phải trả “một giá đắt” nếu họ làm điều gì đó làm tổn hại đến tinh thần dân tộc của người dân Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG