Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Trung Quốc dùng hơi cay giải tán người biểu tình


Biểu tình phản đối ở Quảng Đông, Trung Quốc
Biểu tình phản đối ở Quảng Đông, Trung Quốc

Cảnh sát chống bạo động đã phun hơi cay để giải tán hàng trăm người biểu tình ở miền nam Trung Quốc trong ngày biểu tình thứ tư để phản đối việc mở rộng một nhà máy nhiệt điện.

Hãng thông tấn chính thức Tân Hoa Xã cho hay khoảng 500 người đã tụ tập trên một xa lộ ngày hôm nay ở thành phố Hải Môn ở tỉnh Quảng Đông khi cảnh sát phun hơi cay vào đám đông.

Các cuộc biểu tình qui mô lớn bắt đầu xảy ra hôm thứ Ba châm ngòi cho các vụ đối đầu giữa cảnh sát và người biểu tình. Một người dân làng không muốn nêu danh tính nói rằng nhà máy này đã khiến nước ở con sông gần đó không thể sử dụng được làm nước uống nữa.

Chính quyền địa phương đã hứa sẽ tạm đình chỉ dự án nhà máy điện. Nhưng người biểu tình nói rằng họ chưa được nghe trực tiếp từ giới hữu trách về vấn đề này. Họ đang yêu cầu trả tự do cho những người biểu tình bị bắt trong tuần này.

Các cuộc biểu tình ở Trung Quốc vì tình trạng tham nhũng, ô nhiễm môi trường, lương bổng và các vụ tịch thu đất đai đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, một phần theo các chuyên gia là vì sự phát triển mạnh mẽ của Internet. Trung Quốc gần đây đứng đầu về việc sử dụng Internet với hơn 450 triệu người dùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG