Đường dẫn truy cập

Trung Quốc muốn phát triển quan hệ với Bắc Triều Tiên


Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào
Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hôm thứ Hai cho biết chính phủ ông quyết tâm tăng cường những mối quan hệ với Bắc Triều Tiên và hai quốc gia nên làm việc để củng cố hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Tân Hoa Xã trích dẫn nhận xét của ông Hồ Cẩm Đào được đưa ra trong khi tiếp một phái đoàn Bắc Triều Tiên đang ở thăm Trung Quốc.

Chuyến đi xảy ra 10 ngày sau vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên gây nên những lời phản đối chính thức của Hoa Kỳ, Liên hiệp châu Âu và một số các quốc gia Đông Á.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cũng lên án vụ phóng mà các giới chức cho rằng đã vi phạm những qui luật quốc tế cấm Bắc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa.

Bản tin hôm thứ Hai của Tân Hoa Xã không đề cập vụ phóng ngày 13 tháng 4 và cũng không nói đến những tin tức của Nam Triều Tiên cho rằng Bình Nhưỡng có thể chuẩn bị thử nghiệm một vụ nổ hạt nhân khác.

Bắc Kinh tuần qua lên tiếng lo ngại về vụ phóng tên lửa giữa lúc họ nỗ lực tái khởi động cuộc đàm phán 6 bên nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG