Đường dẫn truy cập

Xe lửa cao tốc TQ ngưng hoạt động trong 1 thời gian ngắn vì mất điện


Ông Hà Hoa Vũ nói tuyến đường sắt cao tốc dài 1.300 kilomét này là niềm tự hào của Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc
Ông Hà Hoa Vũ nói tuyến đường sắt cao tốc dài 1.300 kilomét này là niềm tự hào của Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc

Chưa đầy hai tuần sau lễ khánh thành rầm rộ, tuyến xe lửa cao tốc giữa Bắc Kinh và Thượng Hải đã phải tạm ngưng hoạt động vì mưa giông làm mất điện.

Vụ mất điện kéo dài khoảng 90 phút tối chủ nhật, làm cho 19 toa xe nằm yên trên đường ray chạy về hướng nam. Đây là vụ trục trặc lớn đầu tiên kể từ khi tuyến xe lửa này bắt đầu hoạt động hôm 30 tháng 6.

Một số hành khách đã than phiền qua tin nhắn trên internet về việc các toa xe không có đèn và hệ thống điều hoà không khí không hoạt động. Tờ Trung Quốc Nhật báo trích lời một hành khách nói rằng toa xe rất ngột ngạt vì thiếu dưỡng khí. Một người khác nói rằng hành khách bắt đầu mất kiên nhẫn và cảm thấy tức tối.

Các giới chức nói rằng vụ mất điện xảy ra từ giông gió ở tỉnh Sơn Đông, khoảng 1 phần 3 đoạn đường từ Bắc Kinh tới Thượng Hải.

Tại buổi lễ khánh thành cách nay chưa đầy 2 tuần, kỹ sư trưởng của Bộ Đường sắt Trung Quốc, ông Hà Hoa Vũ nói với báo chí rằng tuyến đường sắt cao tốc dài 1.300 kilomét này là niềm tự hào của Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG