Đường dẫn truy cập

Chủ nhân Foxconn ở TQ xin lỗi sau các vụ công nhân tự tử


Chủ nhân người Đài Loan của công ty chế tạo hàng điện tử Foxconn cho biết ông sẽ quyết tâm làm đủ mọi cách có thể được để ngăn ngừa những cái chết thêm nữa có thể xảy ra sau khi một loạt công nhân tự tử tại một khu nhà máy liên hợp của công ty tại miền nam Trung Quốc.

Ông Terry Gou, Chủ tịch công ty mẹ Hai Hon Precision của công ty Foxconn Đài Loan xin lỗi về những vụ tự tử gần đây sau khi bay đến thành phố Thẩm Quyến thuộc miền nam Trung Quốc để hướng dẫn các cơ quan truyền thông đi thăm nhà máy.

Nhà máy mở cửa để các phóng viên vào thăm vào hôm thứ Tư, một ngày sau khi một công nhân 19 tuổi của Foxconn nhảy lầu chết tại khu liên hợp công nghiệp này. Mười công nhân của công ty tự tử chết trong năm nay. Hai công nhân cũng nhảy lầu nhưng sống sót.

Cái chết của những công nhân này nêu lên nhiều câu hỏi về điều kiện làm việc tại công ty chuyên sản xuất iPhone cho hãng Apple và những sản phẩm khác cho những công ty nổi tiếng như Dell và Nokia. Những nhà tranh đấu cho lao động than phiền về giờ làm việc quá dài và việc giám sát rất khắt khe.

Ông Gou bênh vực môi trường làm việc của Foxconn. Công ty sử dụng 300.000 người tại Thẩm Quyến cho biết đang huấn luyện các nhà tư vấn và bắt đầu một đường dây giúp các công nhân gặp khó khăn. Lưới an toàn cũng được đặt dưới các tòa nhà để ngăn ngừa công nhân nhảy lầu tự tử.

Công ty Apple hôm thứ Tư cho biết rất buồn vì những vụ tự tử mới đây tại Foxconn và đang đánh giá các bước công ty đang thực hiện để giải quyết vấn đề này. Apple cũng nói thêm sẽ tiếp tục thanh tra tất cả những nơi sản phẩm của Apple được sản xuất.

Các phóng viên đi thăm khu liên hợp công nghiệp rộng lớn tại Thẩm Quyến hôm thứ Tư nói là khu này giống như một thành phố nhỏ với những đường phố có trồng cây, ngân hàng, tiệm bánh, ký túc xá và một hồ tắm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG